Một cộng tác viên dân số tận tụy với nghề

Cập nhật: 06-12-2017 | 08:16:52

Với nhiệm vụ của một cộng tác viên (CTV) dân số, bí quyết của cô Nguyễn Thị Lý, CTV dân số ở khu phố 4, phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một là sự bền bỉ, kiên trì và làm việc bằng cái tâm, cái tình. Đó là điều kiện đầu tiên, rồi sau đó mới đến kinh nghiệm cuộc sống. Mỗi khi đến từng nhà vận động, cô luôn dành thời gian trò chuyện, chia sẻ kinh nghiệm làm ăn, kết hợp tư vấn, thuyết phục chị em trong độ tuổi sinh đẻ đến khám tại các cơ sở y tế và thực hiện các biện pháp kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ), mỗi gia đình nên dành thời gian nuôi dạy và chăm sóc con tốt để phát triển kinh tế gia đình, có cuộc sống ổn định. Nhờ đó, không chỉ thuyết phục được chị em thực hiện KHHGĐ, cô còn được họ tin tưởng và tâm sự về những khó khăn trong cuộc sống.

 Cô Nguyễn Thị Lý (bên phải) là cộng tác viên luôn tận tụy với nghề

Trải qua 17 năm làm CTV dân số với biết bao gian nan vất vả nhưng cô luôn vui vẻ, nhiệt tình và chưa bao giờ lùi bước trước khó khăn trong công việc. Cô luôn tâm niệm giúp được một đối tượng thực hiện KHHGĐ là giúp được một gia đình thoát nghèo, vì vậy, với sự nhiệt tình và kỹ năng truyền thông tư vấn mềm mỏng, cô đã giúp cho các cặp vợ chồng và cả người thân của họ hiểu được về lợi ích KHHGĐ mang lại, tư tưởng lạc hậu đã từng bước được đẩy lùi, đời sống của bà con ngày càng đỡ vất vả hơn. Chị Trần Thị Cúc, cán bộ chuyên trách dân số phường Hiệp Thành cho biết, cô Lý là một CTV lâu năm, là một người rất hăng hái nhiệt tình trong công tác vận động đối tượng thực hiện KHHGĐ. Do đó, kết quả công tác DS-KHHGĐ của phường cũng như khu phố 4 do cô Lý đảm nhiệm luôn đạt thành tích cao. Khu phố có nhiều năm đạt khu phố không sinh con thứ 3.

Nếu như hiểu làm công tác vận động về DS-KHHGĐ chỉ đơn thuần là vận động bà con thực hiện các biện pháp tránh thai, đẻ ít, đẻ thưa theo đúng quy định của Nhà nước thì chưa đủ, cô Lý còn tuyên truyền cho bà con những kiến thức pháp luật về phòng, chống bạo lực gia đình, Luật Hôn nhân và Gia đình, tảo hôn, hôn nhân cận huyết, quyền trẻ em, các chính sách về bình đẳng giới, chăm sóc sức khỏe sinh sản… Bằng sự giản dị, tận tâm trong công việc và cuộc sống hàng ngày, cô Lý đã giúp bà con dần hiểu và chia sẻ những việc mà cô đã làm.

 HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên