Một công ty xả thải nghi gây ô nhiễm môi trường

Cập nhật: 10-11-2020 | 08:43:05

Cho rằng môi trường nơi mình sinh sống bị ô nhiễm là do Công ty Ch-VN, tọa lạc trên đường Nguyễn Du, thuộc khu phố 2, phường An Phú, TP.Thuận An xả thải gây ô nhiễm, người dân phản ánh sự việc đến Báo Bình Dương.

Công ty Ch - VN chuyên dệt và nhuộm vải, tọa lạc tại khu phố 2, phường An Phú, TP.Thuận An. Vị trí của công ty là điểm giáp ranh giữa khu phố 2, phường An Phú và khu phố Bình Đáng, phường Bình Hòa. Theo phản ánh của nhiều người dân sinh sống trong khu vực này, trong quá trình đốt lò để nhuộm dệt vải, công ty đã xả ra môi trường một lượng khí thải lớn gây khó thở. Cụ thể là hàng trăm cư dân trong Khu chung cư Thanh Bình, thuộc khu phố Bình Đáng, phường Bình Hòa bị ảnh hưởng.

Bà Lê Thị Tâm (70 tuổi), một cư dân tại đây, cho biết: “Thời gian qua môi trường sống của người dân trong khu chung cư bị ảnh hưởng rất nặng. Từ 4 - 10 giờ trong ngày, nhiều ống khói của nhà máy dệt nhuộm Công ty Ch - VN thải khí đen ngòm khiến tôi bị khó thở, mờ mắt và nhức đầu. Do thời gian dài hít thở khí độc hại nên nhiều trẻ em trong Khu chung cư Thanh Bình bị bệnh đường hô hấp. Vào thời điểm công ty xả thải chúng tôi phải bế trẻ nhỏ đi nơi khác để lánh nạn”. Một số người dân cho biết họ đã phản ánh sự việc đến chính quyền địa phương nhưng hiện công ty này vẫn xả khói ra môi trường gây ảnh hưởng đến đời sống.

Bà Trịnh Thị Hà, Trưởng Ban quản lý chung cư Thanh Bình, cho biết: “Hàng ngày người dân sinh sống trong Khu chung cư Thanh Bình phải hít thở chất độc hại nên liên tục phản ánh sự việc đến chúng tôi. Nhằm thể hiện trách nhiệm với người dân, nhiều lần chúng tôi đến làm việc với Công ty Ch - VN về việc xả thải, ảnh hưởng đến môi trường sống của người dân trong Khu chung cư Thanh Bình. Tuy nhiên, trong 4 năm trở lại đây, rất nhiều lần chúng tôi sang yêu cầu gặp người có trách nhiệm của công ty nhưng họ không cho chúng tôi vào và gặp ban giám đốc. Chúng tôi đã làm đơn phản ánh đến đơn vị chức năng liên quan của TP.Thuận An và Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh nhờ can thiệp”.

Liên quan đến sự việc này, ông Phan Thái Sơn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường An Phú, cho rằng: “Thông qua những buổi tiếp xúc cử tri, người dân sinh sống cạnh Công ty Ch - VN đã phản ánh công ty xả khí thải gây ô nhiễm môi trường. Tuy nhiên, chúng tôi không có thẩm quyền để xử lý vấn đề này. Từ phản ánh của người dân, hiện chúng tôi đang làm thủ tục chuyển đơn đến Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh để đơn vị này có kế hoạch xử lý”

 QUANG HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên