Một cụ ông đồng hành cùng người khuyết tật

Cập nhật: 18-04-2014 | 00:00:00

 Từ nhiều năm nay, mỗi dịp lễ, tết cụ Huỳnh Văn Ráng ở khu phố Chợ, phường Lái Thiêu, TX.Thuận An lặng lẽ với hành trình phát quà cho trẻ em mồ côi, người khuyết tật, người nghèo. Với cụ, được giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn bằng những món quà nhỏ là niềm vui hơn cả.  

 Cụ Huỳnh Văn Ráng (trái) tặng quà cho hộ nghèo, người khuyết tật tại phường Lái Thiêu Ảnh: V.SƠN

Năm nay cụ Ráng tròn 84 tuổi. Mặc dù đã bước vào độ tuổi “xưa nay hiếm” nhưng cụ vẫn còn khá khỏe mạnh. Cụ thường xuyên tìm hiểu hoàn cảnh của những gia đình khó khăn, nạn nhân chất độc da cam, trẻ mồ côi, người khuyết tật ở địa phương để giúp đỡ họ bằng cách xây nhà tình thương, tặng quà và tiền hỗ trợ hàng tháng, đóng góp vào quỹ Vì người nghèo của địa phương và đi cứu trợ đồng bào ở các tỉnh miền Trung bị thiên tai bão lụt với tổng số tiền hàng trăm triệu đồng/năm. Với cách làm như vậy nên trong những năm qua, cụ Ráng trở thành “mạnh thường quân” của nhiều người nghèo, trẻ em mồ côi, người khuyết tật và cụ cũng đã nhiều năm liền đi cứu trợ miền Trung. Nhiều người ở địa phương không chỉ biết đến cụ Ráng là người bảo trợ tiêu biểu, mà ông là tấm gương ông bà cha mẹ mẫu mực tiêu biểu.

Mỗi khi đi thăm tặng quà cho người khuyết tật, trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, cụ Ráng luôn động viên bà con sống cho thật tốt, dù trong hoàn cảnh nào cũng phải vượt qua để vươn lên trong cuộc sống. “Tôi may mắn có cuộc sống ổn định nên thường xuyên làm việc thiện để san sẻ giúp đỡ những hoàn cảnh không may”, cụ Ráng chia sẻ.

TƯỜNG VY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên