Một cựu chiến binh giàu lòng nhân ái

Cập nhật: 02-03-2015 | 08:08:25

Đến xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo hỏi nhà ông Vận “từ thiện”, người dân ai cũng biết và đều vui vẻ chỉ đường. Nhiều năm nay, ông Vận được biết đến là một cựu chiến binh hảo tâm, tích cực làm công tác từ thiện. Ở độ tuổi trên 60, bản thân là thương binh hạng 4/4, sức khỏe có nhiều hạn chế nhưng ông vẫn tham gia lao động sản xuất. Ông bảo: “Còn sức thì còn lao động để tạo ra nguồn kinh phí làm việc thiện”.

Ông Nguyễn Hữu Vận (thứ 3, từ trái qua) trao quà cho hộ nghèo xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo

Trong nhiều năm qua, ông Vận và các thành viên trong gia đình đã âm thầm giúp đỡ nhiều gia đình đồng đội, các gia đình lão thành cách mạng, người nghèo khó, học sinh nghèo, người bất hạnh đang gặp khó khăn không chỉ trên địa bàn tỉnh mà còn lan sang cả tỉnh Bình Phước và các tỉnh miền Tây bằng các hình thức tặng quà, tiền, phối hợp khám bệnh, cấp thuốc... Hàng tháng, ông còn hỗ trợ cho 6 hộ nghèo gặp bệnh hiểm nghèo ở địa phương, trong đó có 2 hộ cựu chiến binh. Ông cũng luôn đi đầu trong việc đóng góp quỹ chi hội cựu chiến binh của xã để giúp đỡ hội viên phát triển kinh tế gia đình. Trung bình mỗi năm, gia đình ông đã ủng hộ trên 200 triệu đồng cho các hoạt động từ thiện. Từ năm 2009 đến nay tổng số tiền làm từ thiện của gia đình ông là trên 1,3 tỷ đồng. Những hành động thiết thực, đầy tính nhân văn của ông là giúp đỡ cho nhiều gia đình nghèo vượt qua khó khăn và có thêm niềm tin vươn lên trong cuộc sống.

Ông Vận tâm sự: “Làm việc thiện là xuất phát từ trong cái tâm của mình. Đó cũng là truyền thống đạo lý tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của mỗi người con dân đất Việt. Là cựu chiến binh từng trải qua chiến tranh, có được cuộc sống như ngày hôm nay tôi cũng đã từng trải qua nhiều khó khăn. Vì vậy, tôi rất thông cảm và hiểu cuộc sống của những gia đình khó khăn, bệnh tật. Còn sức lực thì tôi còn tiếp tục lao động sản xuất và giúp đỡ cho những người nghèo khó trong khả năng của mình”.

 CAO SƠN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên