Một đảng viên trẻ tích cực học tập và làm theo lời Bác

Cập nhật: 03-04-2015 | 08:06:19

Đó là chị Lê Bích Phương, Đảng ủy viên, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Phó Hiệu trưởng Thường trực trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương (ảnh). Là một đảng viên tiêu biểu, nữ tiến sĩ mới ở tuổi 32 này đã liên tục nhận các giải thưởng, danh hiệu do Nhà nước, Tỉnh ủy, UBND tỉnh trao tặng như Huân chương Lao động hạng ba giai đoạn 2007-2012; 2 lần được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen; nhiều lần đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, bằng khen của Tỉnh ủy, bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; bằng khen của Trung ương Đoàn về hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên. Chị Lê Bích Phương còn là một điển hình tiêu biểu, tích cực học tập và làm theo lời Bác.

Song song với công tác giảng dạy, với vai trò là Đảng ủy viên, Bí thư Đoàn trường suốt 11 năm liền, chị Lê Bích Phương luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trước Đảng và tổ chức Đoàn; quan tâm sâu sắc đến các hoạt động Đoàn thanh niên và xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh; chăm lo bồi dưỡng đào tạo đội ngũ cán bộ giảng viên trẻ, phát triển đội ngũ và nguồn kế cận... Đặc biệt với phong trào “Tuổi trẻ Việt Nam làm theo lời Bác”, chị Lê Bích Phương đã có nhiều sáng kiến, giải pháp mang lại hiệu quả cao. Chị đã nghiên cứu, tổ chức những hoạt động thiết thực như hoạt động làm vệ sinh môi trường, xây dựng công trình thanh niên; thành lập Quỹ vượt khó hỗ trợ đoàn viên thanh niên (ĐVTN) gặp khó khăn; thành lập “Nhóm nhặt rác” giữ gìn vệ sinh môi trường.

Bên cạnh đó, chị Lê Bích Phương đã chủ động nghiên cứu thực hiện phong trào tình nguyện mùa hè xanh có hiệu quả. Theo đó, Đoàn trường đã tổ chức cho ĐVTN đến các địa phương vùng sâu, vùng xa có khó khăn, vùng biên giới… xây dựng nhiều công trình thanh niên. Ngoài ra, chị còn đề xuất với Tỉnh đoàn thực hiện đề án Sinh viên tình nguyện hè lao động tại các doanh nghiệp, được tổ chức thí điểm tại 2 công ty có hiệu quả; thành lập và duy trì Câu lạc bộ (CLB) Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam; phát động phong trào hiến máu tình nguyện; thành lập CLB Đồng hương học hành; hỗ trợ ĐVTN giúp nhau học tâp, rèn luyện kỹ năng lập nghiệp...

Với những nỗ lực không ngừng, tích cực học tập và làm theo Bác, chị Lê Bích Phương vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng danh hiệu Tuổi trẻ Việt Nam làm theo lời Bác giai đoạn 2005- 2009 và được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn trao tặng danh hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2009-2010.

THÙY AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên