Một doanh nghiệp kinh doanh bất động sản bị hàng chục khách hàng phản ánh: Cơ quan công an đang xác minh vụ việc

Cập nhật: 23-06-2021 | 09:17:22

Cho rằng Công ty TNHH Địa ốc VHO nhận tiền nhưng không giao đất, hoặc bán một mảnh đất cho nhiều khách hàng, người dân đã phản ánh sự việc đến báo Bình Dương. Qua tìm hiểu của P.V, vụ việc đang được cơ quan chức năng vào cuộc điều tra.


Nhiều nạn nhân đã làm đơn tố giác tội phạm gửi đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh yêu cầu làm rõ việc công ty có dấu hiệu lừa đảo

Giao tiền nhưng… không có đất!

Công ty TNHH Địa ốc VHO, do ông Ngụy Khắc Vinh làm giám đốc. Thời điểm năm 2019, công ty có địa chỉ tại số nhà 5/12C, đại lộ Bình Dương, phường Bình Hòa, TP.Thuận An. Thời điểm trên ông Vinh cho người nhà và nhân viên chào mời khách hàng mua nhiều lô đất thuộc dự án của nhiều doanh nghiệp được cơ quan chức năng cấp phép đầu tư cơ sở hạ tầng, mở bán.

Cụ thể, vào thời điểm năm 2019, dự án Khu dân cư Vĩnh Phú 1, giai đoạn 2 tọa lạc tại phường Vĩnh Phú, TP.Thuận An; dự án Khu dân cư Bàu Bàng, xã Lai Uyên, huyện Bàu Bàng và dự án khu nhà ở Chánh Phú Hòa, phường Chánh Phú Hòa, TX.Bến Cát được Công ty TNHH Địa ốc VHO rao bán. Từ những “lời có cánh” của nhân viên kinh doanh công ty này đã khiến nhiều người dân “xuống tiền” hàng tỷ đồng để mua đất. Sau đó họ phải ôm “trái đắng”, cầu cứu cơ quan chức năng với lý do công ty này không ra sổ đúng hẹn. Điều đáng nói là có không ít trường hợp 1 thửa đất được chuyển nhượng cho nhiều người.

Ông Nguyễn Sĩ Tuân (40 tuổi, ngụ phường Dĩ An, TP.Dĩ An), một khách hàng của công ty này, cho biết: “Thông qua mạng xã hội, vào giữa tháng 8-2020, gia đình tôi tiếp xúc với người tên Vân, là nhân viên kinh doanh của Công ty TNHH Địa ốc VHO. Nhân viên giới thiệu tôi mua 150m2 tại xã Lai Uyên, huyện Bàu Bàng với giá 970 triệu đồng. Tài sản gắn liền trên đất có 1 căn nhà cấp 4 và 4 phòng trọ. Tổng cộng tôi đã trả cho công ty hơn 900 triệu đồng. Tuy nhiên, sau đó phía công ty không đưa tôi đến làm cam kết với chủ đầu tư của dự án. Để tìm hiểu thực hư, tôi tìm đến căn nhà mình đã mua thì phát hiện căn nhà trên đã được bán cho người khác”.

Tương tự, ngày 6-11-2019, ông Nguyễn Văn Tuấn (39 tuổi), ngụ phường Thuận Giao, TP.Thuận An ký hợp đồng thỏa thuận chuyển nhượng quyền sử dụng đất với ông Ngụy Khắc Vinh, Giám đốc Công ty TNHH Địa ốc VHO. Theo nội dung hợp đồng, ông Tuấn nhận chuyển nhượng lô đất diện tích 150m2 thuộc xã Lai Uyên, huyện Bàu Bàng với số tiền 850 triệu đồng. Ông Tuấn đã giao 830 triệu đồng cho phía Công ty TNHH Địa ốc VHO. “Sau ngày ký xong hợp đồng chuyển nhượng, tôi đến lô đất B30, ô 132 thì được biết đã có 2 người khác cũng đã cùng mua lô đất này. Để đòi lại quyền lợi theo thỏa thuận trong hợp đồng ký kết với Công ty TNHH Địa ốc VHO, tôi tìm đến số nhà 5/12C, đại lộ Bình Dương, phường Bình Hòa, TP.Thuận An thì được biết vị trí này thuộc phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một. Chúng tôi đã làm đơn tố giác tội phạm gửi đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương nhờ vào cuộc”, ông Tuấn nói.

Cơ quan công an đang thụ lý tin báo tố giác của nạn nhân

Ông Đỗ Văn Trường (ngụ TP.Dĩ An) cho biết hiện ông và gần 40 khách hàng của Công ty TNHH Địa ốc VHO tập hợp lại và quyết kiện công ty này ra pháp luật để đòi lại quyền lợi chính đáng, hợp pháp. “Chúng tôi mong muốn cơ quan chức năng có thẩm quyền vào cuộc điều tra, xử lý”, ông Trường nói.

Theo tìm hiểu của P.V, ngày 29-4-2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương có Công văn số 899/TB-CSKT về vụ việc. Thông báo này được gửi đến Viện Kiểm soát nhân dân tỉnh Bình Dương và người tố giác tội phạm. Công văn nêu rõ: Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC03) - Công an tỉnh Bình Dương đã tiếp nhận tố giác về tội phạm của 24 cá nhân tố giác ông Ngụy Khắc Vinh - Giám đốc Công ty TNHH địa ốc VHO có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất thuộc dự án Khu dân cư Vĩnh Phú 1, giai đoạn 2 tọa lạc tại phường Vĩnh Phú, TP.Thuận An; dự án Khu dân cư Bàu Bàng, xã Lai Uyên, huyện Bàu Bàng và dự án khu nhà ở Chánh Phú Hòa, phường Chánh Phú Hòa, TX.Bến Cát. Theo đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC03) - Công an tỉnh Bình Dương đã tiến hành kiểm tra, xác minh tố giác tội phạm và ra quyết định tạm đình chỉ việc giải quyết nguồn tin về tội phạm số 30/QĐ- CSKT ngày 17-3-2021 để chờ kết luận giám định của Phòng kỹ thuật Hình sự - Công an tỉnh đến nay đã có kết luận trả lời. Theo đó, nay Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC03) - Công an tỉnh phục hồi việc giải quyết nguồn tin về tội phạm số: 42/QĐ- CSKT(Đ1) ngày 29-4-2021 đối với tố giác tội phạm nêu trên.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc khi sự việc có diễn tiến mới.

 THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên