Một gia đình văn hóa - thể thao tiêu biểu

Cập nhật: 24-05-2019 | 07:43:23

 Gia đình ông Nguyễn Bình Ngự ở ấp Kiến Điền, xã An Điền được nhiều người biết đến bởi đây là một gia đình rất tích cực trong phong trào thể dục thể thao ở địa phương. Thực hiện phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, năm nào gia đình ông cũng đạt danh hiệu gia đình văn hóa...

Đến thăm gia đình ông Ngự, điều mà chúng tôi rất quý đó là không khí gia đình luôn ấm áp, ông bà - cha mẹ - con cái trên dưới thuận hòa. Vợ chồng ông có 3 người con, đến nay các anh chị đều đã lập gia đình riêng và có công việc ổn định. Người con út lập gia đình và sinh sống ở TP.Thủ Dầu Một, còn lại 2 gia đình người con đầu và thứ hai đều sống sát cạnh nhà vợ chồng ông. Ông nói, ba mẹ, con cái và cháu ở gần nhau thế này cho nó vui, tối lửa tắt đèn có nhau. “Mình ở gần con cháu cũng đỡ đần cho chúng được nhiều việc, rồi góp ý xây dựng gia đình hạnh phúc, nuôi dạy con cái chăm ngoan. Không chung một nhà, nhưng gia đình chúng tôi không có khoảng cách nên cũng giống như gia đình sống chung 3 thế hệ. Điều làm tôi luôn thấy vui trong lòng là con cháu ở chung nhưng rất hòa thuận, biết yêu thương và sống vui vẻ bên nhau...”, ông Ngự nói.

Nhắc đến gia đình ông không thể không nói đến sự tham gia tích cực của các thành viên gia đình trong các phong trào thể dục thể thao ở địa phương. Điều đặc biệt ở gia đình ông là ai cũng thích thể thao, đặc biệt là bộ môn bóng chuyền. Ở khu dân cư, gia đình ông còn dành hẳn một khoảng đất trống để làm sân bóng chuyền cho các thành viên trong gia đình và bà con trong tổ cùng tập luyện, chơi bóng chuyền mỗi buổi chiều. Không chỉ ông, các con và các cháu cũng theo ông, ba mẹ ra sân tập luyện thường xuyên. Điều đó, không chỉ giúp mọi người bớt căng thẳng sau giờ làm việc, giờ học mà còn là sợi dây kết nối tình cảm giữa các thành viên trong gia đình càng trở nên sâu sắc hơn. Con gái thứ hai của ông là giáo viên, đội trưởng đội bóng chuyền trường THPT Bến Cát. Nhiều năm, dưới sự dẫn dắt của chị đội bóng chuyền của trường THPT Bến Cát đã đạt nhiều giải cao tại các giải bóng chuyền do ngành giáo dục tổ chức. Chồng chị là giáo viên thể dục và là một trong những thành viên tích cực trong các hoạt động liên quan đến bóng chuyền trên địa bàn thị xã. Bản thân anh đã tham gia và đạt huy chương đồng cá nhân năm 2018 và huy chương bạc cá nhân năm 2019 giải bóng chuyền nam - nữ cấp tỉnh...

“Lúc trước mình cực khổ nhưng vợ chồng vẫn cố gắng làm việc để nuôi con cái ăn học đến nơi đến chốn. Có lẽ, các con cũng thấy cha mẹ vất vả nên rất cố gắng phấn đấu học tập. Nhìn các con nay đều ổn định hết rồi, luôn yêu thương đùm bọc lẫn nhau mình làm cha làm mẹ cũng thấy hạnh phúc trong lòng...”, ông Ngự chia sẻ.

 CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên