Một học sinh ở Xã An Tây, Tx.Bến Cát mất tích: Vẫn đang nỗ lực tìm kiếm

Cập nhật: 03-10-2015 | 07:48:43

Ảnh cháu Nguyễn Hữu Lợi do gia đình cung cấp

Những ngày qua, Công an (CA) xã An Tây, TX.Bến Cát đã kết hợp với lực lượng ở các khu phố, nhà trường và gia đình nỗ lực tìm kiếm em Nguyễn Hữu Lợi (học sinh lớp 6, ngụ ấp An Thành, xã An Tây) sau khi Lợi đi khỏi nhà vào ngày 9-9.

Vụ mất tích bí ẩn

Bà Lê Thị Thanh, mẹ của em Lợi khóc ngất khi trò chuyện với P.V. Bà Thanh cho biết: “Khoảng 13 giờ ngày 9-9, cháu Lợi có xin phép tôi trước khi ra khỏi nhà. Cháu bảo đến lớp làm lồng đèn trung thu. Đến tối không thấy cháu về nên tôi tìm đến nhà người quen, bà con trong khu phố tìm nhưng không thấy. Đến sáng hôm sau tôi tiếp tục tìm kiếm, trình báo cho phía nhà trường nơi cháu theo học để xem Lợi có đến nhà các bạn chơi và ngủ lại qua đêm hay không, nhưng không có thông tin gì. Tôi cũng đã điện thoại về quê ở Thanh Hóa, nơi bố cháu đang sinh sống để xác minh, bố cháu bảo rằng Lợi không về ngoài đó!”.

Bà Thanh cho biết mình có 4 người con. Hiện 2 người con lớn của bà đã tốt nghiệp đại học và đang làm việc tại TP.HCM. Nguyễn Hữu Lợi hiện đang học lớp 6A10, trường THCS Phú An, xã Phú An, TX.Bến Cát. Lợi có người anh song sinh là Nguyễn Hữu Thắng, hiện đang học ở trường này. “Sau khi cháu Lợi mất tích, anh của Lợi có đưa hình ảnh cháu bị mất tích lên facebook để nhờ bạn bè tìm kiếm giúp. Cách đây khoảng 1 tuần, tôi có nhận được số điện thoại lạ 0163.621123… điện thoại vào máy tôi 2 lần. Lần thứ nhất, người này bảo tôi về Lái Thiêu để đón con. Nghe vậy, tôi chạy xe máy đến Lái Thiêu và liên lạc qua số điện thoại này thì không có tín hiệu. Lần thứ 2, số máy này tiếp tục điện thoại cho tôi bảo rằng phải nạp tiền vào tài khoản trên để được nói chuyện với con. Tôi lập tức nạp vào tài khoản này 50.000 đồng thì sau đó bên kia tắt máy, không cho liên lạc. Tất cả những việc này tôi đã báo lại cho chính quyền địa phương để họ có cách giúp đỡ”, bà Thanh cho biết.

Bà Thanh cho biết trong sinh hoạt hàng ngày Lợi rất thích chơi game. “Sau ngày ly thân với bố cháu Lợi, tôi làm nghề mua ve chai để kiếm tiền nuôi con. Vì không có thời gian ở nhà nhiều để dạy bảo con, nên đêm đến tôi thường khuyên bảo cháu đừng mê chơi quá, tập trung vào chuyện học tập để lo cho tương lai sau này. Cháu bảo rằng dạo này rất ít khi chơi game, chỉ hay ra đầu ngõ ngồi chơi với chú bán cá cảnh rồi về. Lợi cũng bảo rằng nhiều bạn bè chung lớp đang ở trọ, nên ít khi ghé nhà bạn để chơi”, bà Thanh nói.

Nỗ lực tìm kiếm

P.V đã đến trường THCS Phú An tìm hiểu rõ hơn sự việc. Thầy Nguyễn Bình Khang, Hiệu trưởng của trường, cho biết: “Sau khi được người nhà báo tin cháu Lợi mất tích, nhà trường đã tìm gặp từng học sinh trong khối 6 và khối 7 hỏi xem có tin gì về em Lợi nhưng không có học sinh nào biết. Qua tìm hiểu, các bạn của Lợi cho biết em rất mê chơi game. Lợi có học lực yếu, năm học vừa qua em bị lưu ban. Vì lười học, nghiện game, từng bỏ học đi chơi game qua đêm nên Lợi hay bị mẹ đánh đòn. Đầu năm học, khi nhà trường thông báo học sinh phải cung cấp số điện thoại của người thân, để khi cần nhà trường tiện liên lạc thì Lợi cung cấp số của bố chứ không phải số của mẹ trong khi Lợi đang sống cùng mẹ, còn bố thì ở tận Thanh Hóa. Khi biết tin Lợi đi khỏi nhà, tôi đã điện thoại vào số điện thoại mà em cung cấp thì bố của Lợi bảo rằng cháu không về Thanh Hóa. Tôi đã làm việc với cô Nguyên Thị Anh, giáo viên chủ nhiệm lớp 6A10 thì cô Anh cho biết kế hoạch làm lồng đèn của lớp chỉ được thông báo vào ngày 11-9, trong tiết sinh hoạt chủ nhiệm. Trong khi đó, vào ngày 9-9, khi ra khỏi nhà em Lợi xin phép mẹ đi làm lồng đèn là không đúng theo kế hoạch của lớp”.

Ông Trần Quốc Việt, Phó Trưởng CA xã An Tây, cho biết: “Em Lợi đi khỏi nhà vào ngày 9-9, nhưng đến ngày 23-9, người nhà của Lợi mới đến CA xã trình báo sự việc. Ngay sau khi nhận được tin từ gia đình, tôi đã chỉ đạo các lực lượng cùng tổ chức tìm kiếm. Chúng tôi rà soát từng tiệm internet trên địa bàn các xã Phú An, An Tây để tìm kiếm thông tin về Lợi. Địa phương đã cho phát thông tin tìm kiếm này trên hệ thống phát thanh của xã An Tây. CA xã sao chép nhiều hình ảnh về em Lợi rồi cung cấp cho từng khu phố, tổ phòng chống tội phạm, xe ôm, tiệm internet để khi có thông tin về em Lợi là báo ngay lên CA xã và gia đình”.

“Những ngày qua, CA đã làm việc với phía người nhà, trường học để nắm rõ hơn thông tin về em Lợi để tiếp tục tìm kiếm. Về thông tin có số điện thoại lạ điện vào máy bà Thanh (mẹ em Lợi) bảo nạp tiền vào tài khoản để được nói chuyện với con, chúng tôi đã xác minh nhưng chưa thấy có dấu hiệu nghi vấn nào. Chúng tôi đang tiếp tục tổ chức tìm kiếm”, ông Việt cho biết.

Những ngày qua, bà Lê Thị Thanh (mẹ cháu Lợi) đứng ngồi không yên vì không có bất cứ thông tin gì về con trai. Bà mong rằng ai biết về thông tin của Lợi hãy liên hệ cho bà theo số điện thoại 01699.179.660 để bà đón con về.

 

QUẢNG ĐIỀN - THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên