Một mùa tuyển quân thắng lợi

Cập nhật: 01-03-2019 | 07:50:15

Xác định công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2019 là nhiệm vụ quan trọng, toàn hệ thống chính trị trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên đã tập trung công tác chỉ đạo để hoàn thành tốt chỉ tiêu giao quân, bảo đảm về trình độ và sức khỏe, đạt được mùa tuyển quân thắng lợi.

 Ngay từ đầu năm 2018, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên đã xây dựng kế hoạch để bảo đảm thực hiện tốt công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ đúng quy trình và chỉ tiêu tỉnh giao; điều khám sức khỏe, động viên thanh niên lên đường nhập ngũ đạt kết quả cao. Bên cạnh đó, việc giao lệnh gọi nhập ngũ cho thanh niên bảo đảm đúng thời gian quy định thông qua việc giao lệnh tập trung tại các xã, thị trấn.

 Huyện Bắc Tân Uyên tổ chức tốt hội trại tòng quân năm 2019, góp phần làm nên một mùa tuyển quân thắng lợi. Ảnh: K.T

Ngay từ khi nhận được chỉ tiêu, Hội đồng NVQS huyện đã khẩn trương xây dựng các kế hoạch xét duyệt chính trị, chính sách tạm hoãn gọi công dân nhập ngũ và tổ chức khám sức khỏe NVQS, gọi công dân nhập ngũ năm 2019. Bên cạnh đó, các địa phương cũng thực hiện tốt các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, bảo đảm đúng quy trình, quy định. Kết quả năm 2019, toàn huyện có 134 thanh niên đủ điều kiện về sức khỏe và trình độ lên đường thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Với việc thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động của Hội đồng NVQS cũng như chính quyền địa phương các cấp, đã góp phần nâng cao ý thức của người dân cũng như thanh niên trong độ tuổi NVQS. Các ban, ngành, đoàn thể và địa phương trên địa bàn huyện thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa như giao lưu gặp mặt, thăm hỏi, tặng quà, động viên tinh thần thanh niên và gia đình có thanh niên chuẩn bị nhập ngũ.

Cùng với đó, Hội đồng NVQS huyện tổ chức tốt hội trại tòng quân với chủ đề “Sức trẻ Bắc Tân Uyên” tại Khu tưởng niệm Chiến khu Đ (xã Đất Cuốc). Hội trại có 10 tiểu trại là các xã, thị trấn trên địa bàn huyện; mỗi cổng trại được mang tên các anh hùng, liệt sĩ, anh hùng lực lượng vũ trang trong tỉnh. Ông Trần Văn Phương, Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Tân Uyên, Trưởng ban tổ chức hội trại, cho biết: “Hội trại tòng quân nhằm cổ vũ thanh niên hăng hái lên đường thi hành nghĩa vụ thiêng liêng của tuổi trẻ với Tổ quốc. Công tác hội trại được huyện chuẩn bị chu đáo, số lượng thanh niên được lệnh gọi nhập ngũ tập trung đầy đủ và trong tư thế sẵn sàng lên đường; các hoạt động hội trại mang tính giáo dục và động viên tinh thần thanh niên trúng tuyển an tâm thực hiện nghĩa vụ, phát huy truyền thống Chiến khu Đ anh hùng”.

Có thể nói, hội trại tòng quân năm 2019 trên địa bàn huyện đã diễn ra các hoạt động sôi nổi tạo không khí vui tươi như: Các trò chơi vận động, hội thi Nhịp điệu tuổi trẻ, văn nghệ, tuyên dương 5 đảng viên trẻ và 12 đoàn viên thanh niên tiêu biểu tình nguyện đăng ký nhập ngũ, thanh niên nhập ngũ có nhiều thành tích trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Trong đợt tuyển quân năm 2019 vừa qua, huyện Bắc Tân Uyên có 108 thanh niên lên đường nhập ngũ; trong đó có 5 tân binh là đảng viên (chiếm tỷ lệ 4,7%), 33 tân binh có trình độ đại học, cao đẳng (chiếm tỷ lệ 31,1%), 4 tân binh có trình độ trung cấp (chiếm tỷ lệ 3,8%) chỉ tiêu giao quân và có 6 thanh niên là công chức, viên chức thi hành NVQS. Các thanh niên ưu tú của huyện Bắc Tân Uyên nhận nhiệm vụ tại các đơn vị gồm: Công an tỉnh, Bộ CHQS tỉnh, Lữ đoàn Đặc công 429 (Binh chủng Đặc công), Lữ đoàn Công binh 550 (Quân đoàn 4) và Tiểu đoàn Cảnh vệ (Bộ Tham mưu, Quân khu 7).

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên