Một năm thành công của ngành sân khấu

Cập nhật: 30-12-2014 | 10:00:16

Năm 2014 là một năm được đánh giá khá thành công của ngành sân khấu (SK) trực thuộc Hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) tỉnh. Nhiều hoạt động giao lưu đến các tỉnh, thành đã tạo điều kiện cho hội viên (HV) thể hiện tài năng của họ.

Một trích đoạn trong vở Tiếng trống Mê Linh trong ngày giỗ tổ ngành sân khấu

Các nghệ sĩ Lý Bạch Huệ, Minh Đức… dù ở TP.HCM nhưng rất gắn bó với anh chị em HV ở Bình Dương. Đây là những “cánh chim đầu đàn” vừa biểu diễn nghệ thuật, vừa dìu dắt đàn em trong quá trình tập luyện, biểu diễn. Phân hội SK hiện có hơn 30 HV, thành viên (chưa được kết nạp HV nhưng hoạt động rất tích cực) tham dự, trong đó số HV của Hội SK Việt Nam là 9 người. Năm 2014 vừa qua là một năm hoạt động khá bận rộn của các nghệ sĩ SK Bình Dương, với những hoạt động như: Tổ chức cho các tác giả SK tham gia Trại sáng tác, giao lưu đờn ca tài tử, cải lương tại những tỉnh ở miền Tây. Ngoài ra, các HV còn đi thực tế, giao lưu và biểu diễn tại xã Bạch Đằng, TX.Tân Uyên hay ở các nông trường cao su tại huyện Dầu Tiếng… Những trích đoạn Tiếng trống Mê Linh, Câu thơ yên ngựa được các nghệ sĩ Lý Bạch Huệ, Minh Đức, Phương Trinh, Mộng Hùng, Kiều Oanh và Thanh Trà biểu diễn được đánh giá cao về nội dung và hình thức. Những đêm giao lưu cùng hội SK các tỉnh, thành khác là dịp để HV học hỏi nhiều hơn về nghề nghiệp cũng như chia sẻ những buồn vui trong nghề.

Ngày truyền thống SK Việt Nam năm nay cũng đã được Hội VHNT tổ chức trang trọng tại hội trường Đoàn Ca múa nhạc Dân tộc tỉnh, đã quy tụ đông đảo những người hoạt động SK trong tỉnh về tham dự. Một thành công nữa đó là Câu lạc bộ SK, đờn ca tài tử do nghệ sĩ Phương Trinh (Bình Dương) thành lập và tổ chức tập dượt hàng tuần cho các thành viên mới vào nghề cũng rất được quan tâm. Từ câu lạc bộ này, nhiều anh chị em đã rèn luyện, tập hát để đi biểu diễn phục vụ cho bà con ở vùng sâu vùng xa, biểu diễn tại các trung tâm nuôi trẻ mồ côi, người già neo đơn hay tổ chức những chuyến vừa biểu diễn nghệ thuật vừa làm từ thiện.

Nhạc sĩ Võ Đông Điền, Chủ tịch Hội VNHT tỉnh đánh giá năm qua. Chi hội SK có nhiều khởi sắc, tiến bộ. Câu lạc bộ SK Bình Dương được hình thành và duy trì sinh hoạt đều đặn hàng tháng, đây cũng là nơi để các nghệ sĩ SK trong tỉnh gắn kết với nhau, trao đổi chuyên môn nghiệp vụ, tìm tòi cách thể hiện mới để nâng cao chất lượng hoạt động SK tỉnh nhà.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên