Một nạn nhân chất độc da cam vượt khó, vươn lên

Cập nhật: 17-04-2018 | 10:11:02

Ông Vũ Trung Kiên (SN 1954) (ảnh), Chi hội trưởng Chi hội Nạn nhân chất độc da cam (NNCĐDC)/dioxin xã Minh Hòa (Dầu Tiếng) luôn tận tụy, tích cực tham gia các phong trào, hoạt động của địa phương; đặc biệt chăm lo cho những người đồng cảnh ngộ.

Năm 1967, ông Vũ Trung Kiên lên đường nhập ngũ, tham gia cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ và chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc. Rời quân ngũ trở về địa phương, ông bị nhiễm chất độc da cam 61%. Không quản đói nghèo, ông tích cực cùng vợ con lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình. Năm 1985, do cuộc sống mưu sinh, ông cùng vợ và các con đến an cư tại vùng đất xã Minh Hòa. Với công việc cha truyền con nối là thợ gò, ông phát triển nghề nghiệp tại đây với thu nhập ổn định, các con học hành đàng hoàng.

Năm 2015, ông Kiên được bầu làm Chi hội trưởng Chi Hội NNCĐDC/dioxin xã Minh Hòa. Ông không ngừng đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt, tổ chức nhiều phong trào hoạt động thiết thực thúc đẩy phong trào của chi hội. Nhờ nỗ lực của ông cùng với các thành viên khác, chi hội đã trở thành điển hình trong công tác xã hội, nhân đạo từ thiện, công tác đền ơn đáp nghĩa... Các hội viên được chi hội quan tâm hỗ trợ sửa chữa nhà ở, phát triển sản xuất, kinh doanh; 100% hội viên được thăm, tặng quà dịp lễ, tết, ngày nạn nhân chất độc da cam Việt Nam.

Giảm nghèo luôn là mục tiêu được chi hội đề ra trong kế hoạch và thực hiện có hiệu quả. Do đó, chi hội luôn hỗ trợ các hội viên vay vốn từ các nguồn vốn của ngân hàng chính sách. Một số hội viên có cuộc sống khấm khá nhờ được vay vốn như các ông: Tạ Văn Ba, ấp Hòa Hiệp; Nguyễn Văn Tưởng, ấp Hòa Hiệp. Ông Kiên tâm sự: “Tôi là người lính cụ Hồ, do đó không bao giờ quản ngại khó khăn. Trong chiến đấu cũng như thời bình tôi luôn nhắc bản thân mình phải cố gắng hoàn thành tất cả nhiệm vụ được giao. Đối với công tác chăm lo cho nạn nhân nhiễm chất độc da cam, họ cũng giống mình đều là những nạn nhân của chiến tranh nên cần được quan tâm, sẻ chia. Chính vì vậy, tôi luôn nghĩ cách để các hội viên trong chi hội có cuộc sống vui vẻ, lạc quan, hạnh phúc” .

THÚY NGA - TỐ TÂM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên