“Một ngày bé học làm người nông dân”

Cập nhật: 08-04-2019 | 05:31:38

 Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân (TNCN) và Lao động trẻ tỉnh vừa tổ chức chương trình trải nghiệm “Một ngày bé học làm người nông dân” tại Nông trại Tree (phường Bình Nhâm, TX.Thuận An) cho gần 100 trẻ là con em công nhân lao động học khối chồi (4 - 5 tuổi) và khối lá (5 - 6 tuổi) đang học tại trường Mầm non Ngôi Sao Nhỏ (trực thuộc trung tâm).

 Các bé học trồng lúa trong chương trình “Một ngày bé học làm người nông dân”. Ảnh: NHƯ Ý

Chương trình “Một ngày bé học làm người nông dân” giúp cho trẻ có cái nhìn cận cảnh hơn về cuộc sống của người nông dân. Hơn nữa, thông qua các hoạt động, các em được trải nghiệm qua các công việc cụ thể của một người nông dân như cấy lúa, bắt cá, làm bánh, làm gốm, thu hoạch các sản phẩm nông nghiệp…

Chị Nguyễn Hồng The, một phụ huynh học sinh, cho biết: “Đây là một chương trình ý nghĩa và bổ ích cho các trẻ mẫu giáo, giúp cho các trẻ có tính tự lập, tự chăm sóc bản thân và đặc biệt qua chuyến trải nghiệm học làm người nông dân, trẻ đã ít nhiều hiểu được công việc của người nông dân khác người công nhân như thế nào. Tham gia chương trình, các bé được đùa giỡn cùng với bạn bè bắt cá, tắm mưa, trồng lúa và yêu thích thử làm những công việc của người nông dân…”.

Ông Đỗ Văn Phùng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh, cho biết thông qua các hoạt động trải nghiệm thực tế làm người nông dân, các em đã hiểu biết về cuộc sống của những người nông dân Việt Nam, về công việc nặng nhọc của người nông dân để có được hạt gạo, thức ăn, từ đó sẽ giáo dục các em biết quý trọng giá trị sức lao động và yêu thương gia đình, thầy cô và mọi người”.

NHƯ Ý

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên