Một ngày làm sinh viên Đại học Quốc gia

Cập nhật: 25-04-2015 | 08:52:23

Đây là tên chương trình trải nghiệm thực tế tham quan, trải nghiệm môi trường học tập tại hệ thống trường Đại học Quốc gia (ĐHQG) TP.Hồ Chí Minh dành cho học sinh (HS) cuối cấp THPT vừa được Tỉnh đoàn tổ chức. Chuyến đi đã giúp ích cho các em trong việc chọn ngành, chọn trường, thúc đẩy ý chí phấn đấu học tập trong kỳ thi sắp tới.

Năm nay là năm đầu tiên, Bộ Giáo dục và Đào tạo áp dụng hình thức thi tốt nghiệp THPT và cao đẳng, đại học (CĐ, ĐH) 2 trong 1, tức xét điểm thi tốt nghiệp để xét tuyển vào các trường CĐ, ĐH. Với hình thức thi mới mẻ này, một số thí sinh thấy khá thoải mái nhưng một số cũng khá lúng túng, lo lắng. Đặc biệt, vấn đề mà các em khá quan tâm đó là việc chọn trường, chọn ngành phù hợp. Nắm bắt tâm lý này, Hội Sinh siên (SV) tỉnh cùng Ban Thanh thiếu nhi trường học Tỉnh đoàn đã phối hợp tổ chức chương trình tư vấn mùa thi cho các em HS ở cấp THPT gồm chương trình “Về trường - Tư vấn mùa thi” được tổ chức tại 9 trường THPT trên địa bàn 9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh và chương trình “Một ngày làm SV ĐHQG” .

Đến với trường ĐHQG các em HS đã được tham quan khuôn viên trường, tham quan thư viện trung tâm sau đó từng nhóm đi tham quan các trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Bách khoa, ĐH Quốc tế, ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Kinh tế luật… Ở mỗi nơi đến, các em HS đã được các anh chị SV hướng dẫn, tham quan giảng đường, các phòng thí nghiệm, hội trường, khuôn viên học tập… Đối với các em HS, mỗi nơi đến đều là nơi thú vị, mới mẻ. Các em còn được các anh chị SV giới thiệu tận tình về các khoa, các ngành học, tổ chức Đoàn và Hội SV của trường, nơi học tập, sinh hoạt, nghỉ ngơi để làm quen trước với cuộc sống SV…

Sau khi tham quan các trường, các em HS còn được gặp gỡ, trò chuyện với đại diện lãnh đạo trường ĐHQG TP.Hồ Chí minh và các SV tiêu biểu là người Bình Dương đang học tại trường. Tại đây, các em được nghe thông tin giới thiệu về trường, cũng như những chia sẻ của các anh chị SV về môi trường học tập, sinh hoạt. Song song đó, các em cũng mạnh dạn đặt nhiều câu hỏi để các đại biểu giải đáp thắc mắc về phương pháp học tập, kinh nghiệm khi sống xa gia đình, những khó khăn khi bắt đầu cuộc sống SV; cách thức chọn ngành nghề phù hợp với bản thân, phương pháp đạt kết quả cao và các công tác Đoàn - Hội trong trường ĐH…

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X