Một ngày theo chân bác sĩ điều trị F0 

Cập nhật: 25-07-2021 | 20:44:24

(BDO) Một ngày như mọi ngày, mồ hôi nhễ nhại, đầm đìa trong bộ đồ bảo hộ, không quản hiểm nguy, bằng tất cả trái tim của người thầy thuốc, đội ngũ y, bác sĩ tại các cơ sở điều trị cách ly đang ngày đêm miệt mài điều trị, chăm sóc tốt nhất cho các trường hợp dương tính với Covid-19.

Theo chân các y, bác sĩ điều trị F0, cùng ăn, cùng ở, cùng tâm sự với lực lượng làm nhiệm vụ hỗ trợ tại cơ sở điều trị cách ly Ban Chỉ huy Quân sự TP.Thủ Dầu Một cũ, mới thấy hết được sự hy sinh lớn lao, tất cả vì sức khỏe của người bệnh, tất cả vì cuộc chiến không tiếng súng…

Mỗi ngày ít nhất 2 lần, các y bác sĩ phải mặc đồ bảo hộ vào khám, phát thuốc điều trị cho bệnh nhân F0.

Với tinh thần làm việc bằng tất cả trái tim của người thầy thuốc, sự quyết tâm đẩy lùi Covid-19, nhiều y bác sĩ đã gạt bỏ nỗi nhớ nhà, người thân để tận tình chăm sóc những người bệnh.

Chuẩn bị thuốc men, ghi chú cẩn thận chuyển cho bệnh nhân.

Viết tên lên áo những dòng chữ thể hiện sự quyết tâm, khích lệ tinh thần: “cố lên”! “Bác sĩ bắt Covid” tại khu điều trị cách ly TP.Thủ Dầu Một.

Đến từng phòng kiểm tra, khám sức khỏe cho từng bệnh nhân.

Kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhi thể nhẹ.

 Khám phát thuốc cho các bệnh nhân F0. Theo các bệnh nhân, lúc đầu vào cơ sở điều trị mọi người rất hoang mang lo lắng, nhưng khi được y bác sĩ chăm sóc, điều trị tinh thần mọi người đều ổn định, lạc quan. Ai cũng muốn được tiếp tục ở lại để điều trị cho đến lúc khỏi bệnh.

Khám,  kiểm tra sức khỏe cho các ca bệnh.

 Nhiều bệnh nhân an tâm khi sức khỏe được cải thiện, tất cả đều vui mừng trước sự chăm sóc ân cần, tận tình của các y, bác sĩ.

Giữa nắng nóng, trong trang phục bảo hộ mặc liên tục gần như vắt kiệt sức do mất nước. Trong ảnh phút mệt mỏi, ngồi nghỉ chân của một bác sĩ ngay sau khi thăm khám cho các ca bệnh.

Phun khử khuẩn sau khi hoàn thành một buổi thăm, khám cho các bệnh nhân F0 tại cơ sở.

Đôi găng tay y tế chứa đầy mồ hôi sau hơn 2 giờ thăm, khám cho các bệnh nhân.

Lực lượng vận chuyển buổi cơm trưa cho các bệnh nhân.

Cách bệnh nhân đến khu vực nhận cơm.

Sau khi lo cho bữa ăn cho bệnh nhân, các y, bác sĩ và lực lực lượng tại cơ sở mới tranh thủ dùng cơm.

Giờ nghỉ trưa, y, bác sĩ lại tranh thủ soạn thuốc phát cho bệnh nhân

Minh Duy (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên