Một phụ huynh nhiễm COVID-19, hai trường học cho học sinh nghỉ gấp

Cập nhật: 30-01-2021 | 15:19:53

 

Phun khử khuẩn phòng COVID-19 trong trường học. (Ảnh: TTXVN)

Sáng sớm nay, 30/1, Trường Mầm non Cầu Diễn và Trường Tiểu học Xuân Phương (cùng thuộc quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã ra thông báo khẩn cho học sinh toàn trường nghỉ học vì có học sinh thuộc diện F1. Cả hai học sinh này đều là con của bệnh nhân nam 41 tuổi, là ca nhiễm COVID-19 thứ ba của Hà Nội trong đợt tái bùng phát lần này.

Lãnh đạo các trường cho hay nhận được thông tin trường có học sinh là F1 vào rạng sáng nay. Theo đó, toàn bộ các học sinh cùng lớp với các con của bệnh nhân là F2, giáo viên và học sinh toàn trường là F3. Trường đã nhanh chóng thông báo cho phụ huynh và lập tức tổ chức thực hiện phun khử khuẩn toàn bộ khuôn viên, lớp học.

Theo công bố của Sở Y tế Hà Nội, nam bệnh nhân đi ăn cưới ở Hải Dương vào giữa tháng Một và gần đây có dấu hiệu ho, sốt, xét nghiệm tại CDC Hà Nội cho kết quả dương tính với COVID-19.

Hiện bệnh nhân đã được chuyển cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương. Sở Y tế Hà Nội xác định bước đầu có 29 người tiếp xúc gần (F1). Những người này cũng đã được đưa đi cách ly tập trung.

Trước đó, Trường Trung học phổ thông Phan Đình Phùng (Hà Nội) cũng đã cho học sinh nghỉ học, thực hiện phun khử khuẩn khi có một học sinh thuộc diện F1./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết
Tags
COVID-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên