Một phụ nữ mang thai gần 2 năm chưa sinh

Cập nhật: 12-08-2010 | 00:00:00

Chuyện thai phụ Nguyễn Thị Chiến (25 tuổi, ở Hiệp Hòa, Bắc Giang) mang thai đến tháng thứ 21 mà vẫn chưa chịu sinh đang làm dư luận xôn xao.

 

Chị Chiến cùng chồng là anh Dương Văn Tuấn kết hôn cuối năm 2008. Ba tháng sau khi kết hôn, chị Chiến mang thai cháu bé đầu lòng. Qua khám định kì thai nhi, các bác sĩ chuẩn đoán chị Chiến sẽ sinh hạ bé trai vào khoảng đầu tháng 9-2009.

 

Tuy nhiên, đến thời điểm các bác sĩ dự đoán, chị Chiến không hề có dấu hiệu đau đẻ. Các bác sĩ đã khám và kết luận: “Nước ối chưa đục nên chưa thể sinh được. Đầu rau ở thai nhi vẫn chưa long nên cũng không thể mổ. Gia đình phải tiếp tục đợi!”. Nhưng gia đình cứ đợi mãi hết tháng này sang tháng khác mà chị Chiến vẫn không có dấu hiệu gì của đau đẻ. Cho đến nay, thai nhi đã ở trong bụng mẹ gần 2 tuổi nhưng vẫn chưa có dấu hiệu…muốn ra ngoài.

 

Sức khỏe của chị Chiến hoàn toàn bình thường. Hằng ngày, chị vẫn có đầy đủ những biểu hiện của người phụ nữ mang bầu và vẫn cảm nhận rõ rệt những chuyển động của con trai trong cơ thể mình.

 

Các bác sĩ khoa Sản cho hay nếu tính cả cân nặng của rau thai thì thai nhi đã được 6kg. Hiện các bác sĩ và gia đình đang cân nhắc xem có nên mổ cho thai phụ lúc này được không.

 

Theo VNN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên