Một số quy định lưu ý đối với thí sinh dự thi công chức, viên chức; thi nâng ngạch công chức và thi thăng hạng chức danh viên chức

Cập nhật: 08-06-2019 | 10:35:36

Thông tư 03/2019/TT-BNV ngày 14-5-2019 của Bộ Nội vụ về việc sửa đổi, bổ sung một số quy định về tuyển dụng công chức, viên chức, nâng ngạch công chức, thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức và thực hiện chế độ hợp đồng một số loại công việc trong cơ quan hành chính Nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập có một số nội dung đáng chú ý sau:

Các vật dụng được và không được mang vào phòng thi: Theo quy chế và nội quy được ban hành kèm theo thông tư này, thí sinh chỉ được mang vào phòng thi bút viết, thước kẻ. Không được mang vào phòng thi điện thoại di động, máy ghi âm, máy ảnh, máy vi tính, các phương tiện kỹ thuật thu, phát truyền tin, phương tiện sao lưu dữ liệu, thiết bị chứa đựng, truyền tải thông tin khác và các loại giấy tờ, tài liệu có liên quan đến nội dung thi. Cũng theo nội quy, bài thi chỉ được viết bằng một loại mực có màu xanh hoặc màu đen; không được sử dụng các loại mực màu khác, mực nhũ, mực phản quang, bút chì để làm bài thi.

Chỉ được ra khỏi phòng thi sau một nửa thời gian làm bài: Thí sinh dự thi chỉ được ra ngoài phòng thi sau một nửa thời gian làm bài và phải được sự đồng ý của giám thị phòng thi. Môn thi có thời gian làm bài dưới 60 phút, thí sinh không được ra khỏi phòng thi. Nếu thi trên máy tính, thí sinh chỉ được ra ngoài sau khi đã nộp bài, ký xác nhận vào bảng kết quả thi; trường hợp không ký xác nhận, thí sinh sẽ nhận điểm 0; trường hợp thí sinh ký thay người khác thì cả người ký và người được ký thay đều nhận điểm 0. Trong thời gian không được ra khỏi phòng thi, nếu thí sinh xảy ra đau, ốm bất thường phải báo ngay cho giám thị biết.

Sử dụng điện thoại sẽ bị kỷ luật cảnh cáo, trừ 50% điểm: Có 4 hình thức kỷ luật đối với thí sinh vi phạm nội quy thi, gồm: Khiển trách; cảnh cáo; đình chỉ thi và hủy kết quả bài thi. Trong trường hợp bị kỷ luật khiển trách, thí sinh bị trừ 25% tổng số câu trả lời đúng cho phần thi đó hoặc 25% tổng số điểm của bài thi đó. Trường hợp bị kỷ luật cảnh cáo, thí sinh bị trừ 50% tổng số câu trả lời đúng cho phần thi đó hoặc 50% tổng số điểm của bài thi đó.

Bốn lỗi khiến thí sinh bị hủy kết quả bài thi: Hình thức kỷ luật nặng nhất trong nội quy thi tuyển công chức, viên chức và thi nâng ngạch, thi thăng hạng là hủy kết quả bài thi; áp dụng đối với thí sinh mắc một trong các lỗi như: Có từ 2 bài hoặc 2 phần thi trở lên bị điểm 0 hoặc đạt 0% số câu trả lời đúng; viết, vẽ vào tờ giấy thi những nội dung không liên quan đến bài thi; đánh tráo bài hoặc thi hộ hoặc bị đình chỉ thi; cố ý gây mất an toàn trong phòng thi (tùy theo mức độ còn có thể bị xử lý hình sự). Đáng chú ý, nếu cán bộ, công chức, viên chức là thí sinh dự thi, khi bị hủy bài thi, thì còn bị xem xét, xử lý kỷ luật theo quy định của pháp luật cán bộ, công chức.

Bài thi có chữ viết của hai người bị chấm điểm 0: Bài thi của thí sinh sẽ được chấm điểm 0 đối với một trong những trường hợp: Có 2 bài làm trở lên đối với một môn thi hoặc một phần thi; bài thi có chữ viết của hai người trở lên; bài thi được viết bằng hai màu mực khác nhau hoặc viết bằng màu mực không đúng quy định; bài thi được viết trên giấy nháp, giấy không do giám thị phòng thi phát.

Những quy định nêu trên của Thông tư 03 áp dụng chung cho các thí sinh dự thi công chức, viên chức; thi nâng ngạch công chức và thi thăng hạng chức danh viên chức.

SỞ TƯ PHÁP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên