Một số thủ thuật độc đáo khi sử dụng Apple Music

Cập nhật: 09-09-2015 | 08:34:11

 Apple Music đã được triển khai thông qua bản cập nhật iOS 8.4. Vì là dịch vụ mới nên nhiều người vẫn còn khá lạ lẫm với những tính năng của nó. Dưới đây là một số thủ thuật để giúp bạn "chinh phục" Apple Music một cách dễ dàng.

1. Lưu nhạc từ Apple Music để nghe offline

Bên cạnh tính năng nghe nhạc trực tuyến, Apple Music còn cho phép người dùng có thể tải các bản nhạc trực tiếp về máy (dạng offline) để dùng khi nghe nhạc mà không có kết nối với internet.
Một số thủ thuật độc đáo khi sử dụng Apple Music - ảnh 1Thao tác tải nhạc offline trên Apple Music 
Để khai thác tính năng này, chỉ cần mở ứng dụng chơi nhạc trên iOS 8.4 lên sau đó bấm vào tùy chọn "For You" hoặc "New". Sau đó, nếu muốn lưu lại bài nhạc hoặc album nhạc nào để nghe nhạc offline, bạn chỉ cần bấm vào nút ba chấm kế bên cạnh bản nhạc tương ứng và chọn "Make Available Offline" là được.

2. Nhanh chóng đăng ký nickname “độc” riêng

Trong thời gian người dùng Apple Music còn khá ít, bạn hãy nhanh chóng đăng ký cho mình những nickname độc đáo trên dịch vụ của Applekhi có ý kiến về việc chia sẻ danh sách nhạc trước khi người khác lấy nó.
Một số thủ thuật độc đáo khi sử dụng Apple Music - ảnh 2Ở thời điểm chưa nhiều người sử dụng, bạn hãy nhanh chóng tạo ra một nickname riêng
Cách nhanh nhất là khởi động ứng dụng Music trên thiết bị iOS và bấm vào nút hồ sơ ở góc trên bên trái để xem chi tiết tài khoản của bạn. Sau đó bấm Edit ở góc trên bên phải và nhập vào nickname với tối đa 32 ký tự mà bạn ưa thích.

Nếu đang truy cập vào dịch vụ Apple Music qua iTunes trên máy tính, hãy cập nhật lên phiên bản mới nhất (12.2) và nhấp vào tên của bạn phía hàng đầu. Sau đó nhấn vào chi tiết tên bạn một lần nữa và nhập vào nickname mới trước khi nhấn Save.

Dường như bạn cũng có thể thay đổi nickname trên Apple Music bất cứ lúc nào, nhưng điều này không có nghĩa là khi đổi nickname mới mà muốn quay trở lại với nickname cũ, bạn sẽ không bị người khác chiếm mất.

3. Nắm lịch phát Beats 1 radio

Ngoài việc có thể thưởng thức nội dung từ các DJ tại Los Angeles, New York và London chủ chốt trên dịch vụ đài phát thanh Beats 1, Apple còn cho phép bạn xem lịch phát sóng các chương trình khác trên đây.
Một số thủ thuật độc đáo khi sử dụng Apple Music - ảnh 3Ngoài những bản nhạc DJ phát 24-7, bạn cũng có thể xem nhiều chương trình khác trên Beats 1 radio
Để nắm rõ lịch trình chương trình Beats trong vùng thời gian trực tiếp trong phần Radio của Apple Music, hoặc truy cập trang Tumblr chính thức của dịch vụ tại applemusic.tumblr.com.

4. Nghe Beats 1 trên… Android

Nếu đang sử dụng thiết bị Android, bạn sẽ phải chờ đợi lâu hơn một chút để sử dụng dịch vụ mới của Apple khi công ty có kế hoạch phát hành Apple Music cho Android vào cuối năm nay. Tuy nhiên, một phát hiện vừa được đưa ra từ trang Thenextwebcho phép người dùng Android thưởng thức đài phát thanh Beats 1 không chính thức.
Một số thủ thuật độc đáo khi sử dụng Apple Music - ảnh 4Đây là lựa chọn duy nhất để người dùng Android thưởng thức Beats 1 ở thời điểm này
Theo đó, người dùng các thiết bị Android từ 4.1 trở lên có thể truy cập vào địa chỉ irumble.com/beats1 để thưởng thức bản nhạc streaming theo giao thức không mã hóa (HTTP). Ngoài thiết bị Android, nó còn hoạt động với các phiên bản iOS 6 trở lên và trình duyệt Safari trên OS X. Nhiều khả năng Apple sẽ sớm khóa dịch vụ này.

5. Ngưng Connect đến một nghệ sĩ

Với tính năng Connect, bạn sẽ được kết nối với các nghệ sĩ nếu mua bản nhạc của họ từ iTunes. Đây là dịch vụ cho phép bạn kết nối với nghệ sĩ đó.
Một số thủ thuật độc đáo khi sử dụng Apple Music - ảnh 5Tính năng Connect
Nếu chỉ muốn nghe mà không muốn theo dõi những nghệ sĩ này, bạn có thể hủy theo dõi họ trên Connect bằng cách nhấp vào Following trong cửa sổ quản lý tài khoản kết nối, lúc đó nội dung trao đổi của họ sẽ không xuất hiện trong phần Connect của Apple Music nữa.

Theo TNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên