Một tấm gương giàu lòng nhân ái

Cập nhật: 11-08-2014 | 09:34:03

Sinh ra trong một gia đình giàu truyền thống cách mạng (gia đình bên nội có 4 mẹ Việt Nam anh hùng, cha là liệt sĩ), bà Lương Thị Út (ảnh) - Bí thư chi bộ kiêm Trưởng ban công tác Mặt trận khu phố (KP) Nguyễn Trãi, phường Lái Thiêu, TX.Thuận An là một tấm gương giàu lòng nhân ái.

Thời sinh viên, bà Út được cử ra miền Bắc học tập. Năm 1965, bà được kết nạp vào Đảng và sau khi tốt nghiệp Đại học Công đoàn Hà Nội (1968), năm 1973, bà được trở lại miền Nam rồi về làm việc tại Công ty Điện lực miền Nam. Sau khi nghỉ hưu, bà Lương Thị Út về sinh sống tại phường Lái Thiêu. Sau đó bà được bầu làm Bí thư chi bộ, kiêm Trưởng ban công tác Mặt trận KP Nguyễn Trãi.

Từ lúc còn làm việc tại Công ty Điện lực miền Nam, bà đã nhận nuôi 4 cháu mô côi cả cha lẫn mẹ (cháu lớn nhất 9 tuổi, cháu bé nhất mới 3 tuổi), chăm sóc, lo lắng, cho ăn học đàng hoàng, coi như con ruột. Hiện nay, những người con nuôi của bà đã có công việc và gia đình riêng. Khi về hưu năm 2000, bằng số tiền tiết kiệm được, bà đã xây tặng 4 căn nhà tình nghĩa, nhà đồng đội cho các cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn trị giá 170 triệu đồng. Sau đó, bà tiếp tục xây dựng thêm 4 căn nhà ở 2 xã Trí Phải và Trí Lực thuộc huyện Hồng Dân, tỉnh Minh Hải (Minh Hải là tên gọi cũ của 2 tỉnh Cà Mau và Bạc Liêu).

Với vai trò là Bí thư chi bộ kiêm Trưởng ban công tác Mặt trận KP, bà Út còn thường xuyên tuyên truyền, vận động, xây dựng các phong trào giúp đỡ người nghèo. Cùng với Ban điều hành KP, bà đứng ra vận động các nhà hảo tâm khuyên góp, xây dựng 10 căn nhà tình thương, sửa chữa hơn 10 căn nhà cho người nghèo; tổ chức các ngày lễ, tết cho trẻ em nghèo; khám, mổ mắt miễn phí… Hiện cá nhân bà còn nhận nuôi một cháu nhỏ là con của cựu chiến binh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, giúp cháu được tiếp tục đến trường.

“Bản thân tôi luôn coi tấm gương về lòng nhân ái của Bác Hồ là bài học để noi theo và dạy bảo con cái... Bác là một tấm gương lớn mà tôi nguyện suốt đời học tập, làm theo…”, bà Út nói.

 THÙY AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên