“Một tấm gương sống còn có giá trị hơn một trăm bài diễn văn...”

Cập nhật: 12-06-2021 | 09:43:45

Theo lời Bác dạy “Một tấm gương sống còn có giá trị hơn một trăm bài diễn văn tuyên truyền”, Đoàn Thanh niên các cấp trong tỉnh đã tuyên truyền trên các kênh thông tin của Đoàn về tấm gương và những câu chuyện sống đẹp từ người thật việc thật, mang tính thời sự, đạt hiệu quả tích cực trong rèn luyện, giáo dục và tinh thần trong thanh thiếu nhi.


Ban Thường vụ Tỉnh đoàn trao quà động viên tinh thần cho anh Trần Đình Phú, gương thanh niên tích cực với hoạt động phong trào Đoàn tại địa phương và công tác xã hội, giúp đỡ người dân

Gương sáng việc tốt

Trên Facebook, trang “Tuổi trẻ TP.Dĩ An” đăng tải về gương sinh viên vượt khó học tốt với tinh thần cộng đồng hiện đang sinh sống ở phường Dĩ An (TP.Dĩ An). Đó là bạn Trần Đình Phú, đoàn viên khu phố Thống Nhất, sinh viên trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức (TP.Hồ Chí Minh). Phú mồ côi cha mẹ khi còn nhỏ và sống cùng người thân. Luôn nhớ lời dạy của Bác “Đâu cần thanh niên có/ Việc gì khó có thanh niên”, Phú luôn tích cực với hoạt động phong trào thanh niên tại địa phương và công tác xã hội để giúp đỡ người dân. Từ khi địa phương triển khai thực hiện cấp căn cước công dân, Phú đã tình nguyện tham gia hỗ trợ lực lượng địa phương. Sau khi tan học và có khi cả thời gian ban đêm, Phú đều có mặt tại điểm cấp căn cước công dân để hướng dẫn người dân làm thủ tục. Sự nhiệt tình với hoạt động xã hội của Phú, khi nhìn thấy ai cũng yêu mến. Bài viết về Phú được nhiều trang fanpage của Đoàn - Hội - Đội đăng tải và nhiều lượt chia sẻ cùng những lời tuyên dương tinh thần ấy từ các bạn trẻ.

Cùng ở TP.Dĩ An, anh Nguyễn Thành Duy, Bí thư Chi đoàn Quân sự phường Dĩ An cũng là một điển hình trong bảo vệ an ninh trật tự. Bài viết về anh Duy được fanpage Tuổi trẻ Bình Dương đăng tải với nhiều lượt yêu thích… Vào lúc 21 giờ 30 phút ngày 14-3-2021 tại khu dân cư thuộc khu phố Thống Nhất 1, trên đường tuần tra bảo đảm an ninh trật tự địa bàn, anh Duy cùng với tổ tuần tra lực lượng dân quân phát hiện đối tượng cướp giật tài sản và được người dân hỗ trợ bắt giữ đối tượng giao cho công an. Cảm kích trước tinh thần của anh Duy, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã trao tặng bằng khen đột xuất để biểu dương hành động dũng cảm đuổi bắt cướp của anh Duy.

Còn nhiều tấm gương thanh thiếu nhi tiêu biểu trên các lĩnh vực được các trang mạng xã hội của Đoàn - Hội - Đội đăng tải. Từ đó, thanh thiếu nhi học tập, noi theo, có thái độ sống tích cực, phấn đấu trong lao động và học tập, có hành động đẹp làm nên giá trị hình mẫu thanh niên trong thời đại mới.

Những câu chuyện đầy cảm xúc

Cùng cả nước phòng, chống dịch bệnh Covid-19, công tác tuyên truyền luôn được tổ chức Đoàn Thanh niên chú trọng. Để người dân nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh, các trang mạng xã hội Đoàn - Hội - Đội đã tuyên truyền nhiều câu chuyện trong và ngoài tỉnh về việc làm tình nguyện cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Câu chuyện của bác sĩ Nguyễn Văn Trang ở huyện Thanh Chương (Nghệ An) đã được các trang mạng xã hội và nhiều cá nhân đoàn viên thanh niên, cán bộ Đoàn trong tỉnh chia sẻ. Câu chuyện “Nụ cười vào tâm dịch Bắc Giang” cũng là một dấu ấn đẹp trong tâm trí nhiều người. Trên mạng xã hội đã lan tỏa chia sẻ hình ảnh nụ cười của một bác sĩ trẻ Đặng Minh Hiệu, đang cạo mái tóc để chuẩn bị chi viện cho tâm dịch Bắc Giang khiến nhiều người xúc động.

Trong khi đó, câu chuyện các em học sinh trên địa bàn tỉnh gửi gắm tình cảm đến các lực lượng tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch bằng những lá thư viết tay in đậm màu mực tím thân thương đã lan tỏa trên mạng xã hội của Đoàn Thanh niên trong tỉnh. Trên fanpage Phường đoàn Hiệp Thành (TP.Thủ Dầu Một) đăng tải thư của em Dương Vịnh Hy, trường Tiểu học Lê Hồng Phong, phường Hiệp Thành viết gửi các cô chú ở tuyến phòng chống dịch cùng ba của em đang công tác tại sân bay Đà Nẵng: “Các cô chú và ba của con! Con yêu tất cả mọi người, yêu những giọt mồ hôi chảy dài trên gương mặt. Mọi người hãy cố gắng hết sức lên, con sẽ ở nhà cùng mọi người cùng chung tay chống dịch và thực hiện các biện pháp y tế đã đề ra. Con rất mong mọi người ai ai cũng có khỏe mạnh…”.

Tất cả một lần nữa thấy được sự đồng lòng, chung sức, tinh thần dân tộc, đoàn kết phòng, chống dịch bệnh của mọi tầng lớp nhân dân. Qua những tấm gương, những câu chuyện đầy tình người sẽ đánh thức mỗi trái tim các bạn trẻ nói riêng và người dân nói chung cùng đồng lòng, thực hiện đúng quy định, biện pháp để chiến thắng dịch bệnh.

 KIM TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên