Một thời để nhớ…

Cập nhật: 01-06-2018 | 08:46:14

Để có được Nhà Thiếu nhi (NTN) phát triển như hôm nay là cả một quá trình cống hiến tận tâm của các thế hệ lãnh đạo đơn vị. Phóng viên Báo Bình Dương đã gặp để nghe họ nói về những kỷ niệm nơi mình đã gắn bó, công tác trong nhiều năm…

* Ông Nguyễn Trung Hòa, nguyên Chủ nhiệm CLB NTN Sông Bé (giai đoạn 1983-1984):

Những ngày đầu tiên tôi đến với công tác thiếu nhi, là năm 1981. Lúc đó, lãnh đạo tỉnh có chủ trương quyết tâm xây dựng một ngôi nhà chung cho các em thiếu nhi vui chơi, sinh hoạt. Và tôi được lãnh đạo phân công công tác tham mưu xây dựng CLB NTN tỉnh với vai trò chủ nhiệm CLB. Tôi nhớ mãi kỷ niệm cùng các anh chị em cán bộ Tỉnh đoàn phụ trách 200 đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ toàn tỉnh ra miền Bắc thăm lăng Bác, thăm Nhà máy thủy điện Hòa Bình. Lần đầu tiên được ra miền Bắc các cháu tự hào và vui sướng lắm...

* Bà Dương Hồng Hóa, nguyên Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, nguyên Chủ nhiệm - Giám đốc NTN Sông Bé (giai đoạn 1984-1987):

Nhớ lại lúc bấy giờ, tôi được Ban thường vụ Tỉnh đoàn Sông Bé điều động về làm Chủ nhiệm NTN. Đơn vị còn vô vàn khó khăn (cơ sở vật chất chưa xây dựng xong, chỉ vỏn vẹn có hồ bơi được đưa vào khai thác và mấy căn nhà cấp 4, cả đơn vị chỉ có 5 cán bộ, nhân viên, không ai được đào tạo chuyên môn…). UBND tỉnh ra quyết định thành lập NTN là đơn vị hành chính với hạch toán lấy thu bù chi, sau rất nhiều trăn trở, tôi đã định hướng mục tiêu hoạt động NTN phải là địa điểm vui chơi, sinh hoạt học tập quen thuộc của thiếu nhi. Đây không chỉ là nơi để các em đến vui chơi, giải trí, phát triển năng khiếu theo sở thích sau những giờ miệt mài đèn sách mà còn là nơi diễn ra nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, đào tạo, phát triển năng khiếu của thiếu nhi trong tỉnh.

* Ông Trần Tân Định, nguyên Giám đốc NTN Sông Bé - Bình Dương (giai đoạn 1989-2006):

Ngay mùa hè năm 1987, Hội diễn văn nghệ Hoa phượng đỏ, Hội thi kể chuyện sách hè được NTN tỉnh tổ chức lần đầu và duy trì phát triển cho đến nay. Năm đó, thí sinh của đơn vị Thủ Dầu Một đoạt giải nhất đơn ca nữ nay là ca sĩ Tâm Đoan ở hải ngoại. Kỳ hội diễn năm sau, đơn vị huyện Bình Long có thí sinh đạt giải khuyến khích sau này là ca sĩ Hồng Ngọc nổi tiếng với bài Mắt nai cha cha cha.

* Ông Nguyễn Khoa Hải, nguyên Giám đốc NTN Bình Dương (giai đoạn 2006-2011):

Chúng tôi là một tập thể luôn đoàn kết, nhiệt huyết và trách nhiệm trong công việc. Hoạt động ý nghĩa nhất theo tôi có thể nói, đó là những chương trình của các đội nhóm NTN hướng về các bạn nhỏ vùng xa của tỉnh Bình Dương, bằng những chuyến lưu diễn văn nghệ, múa rối, biểu diễn trống, kèn phục vụ cộng đồng. Bằng những chương trình nghệ thuật do các đội nhóm NTN thực hiện nhằm gây quỹ để dành những phần quà tuy nhỏ nhưng ý nghĩa gửi đến các bạn thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại các huyện, thị…

* Bà Phạm Mai Hoa, nguyên Giám đốc NTN Bình Dương (giai đoạn 2012-2017):

Mỗi lần đi tham dự các chương trình liên hoan nghệ thuật dành cho thiếu nhi là mỗi lần tôi mất ngủ vì lo lắng. Các em thường bị say xe, nôn ói... Phụ huynh khi giao con nhỏ cho mình họ dặn dò đủ thứ. Thế là nhiệm vụ buộc mình phải đóng nhiều vai trò để giải quyết mọi thứ, mọi vấn đề phát sinh trong mỗi chuyến đi. Có em gác lên đùi ngủ li bì trong suốt hành trình. Nhớ hoài không thể quên đó là lần một em bị dị ứng thuốc, một lần khác thì phải cấp cứu mổ ruột thừa cho một em bị viêm ruột thừa cấp… Chừng nào xong chương trình, các bé về tới nhà an toàn, phụ huynh không phàn nàn gì mình mới dám ngủ!

HƯƠNG CẦN (lược ghi)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên