Mourinho bị đuổi, Chelsea thua trận thứ năm

Cập nhật: 25-10-2015 | 06:44:57

Tối 24-10, ở vòng 10 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), Chelsea lại gây thất vọng khi để thua 1-2 trên sân của West Ham. Trận này, HLV Jose Mourinho bị truất quyền chỉ đạo ở đầu hiệp 2

Niềm vui của Zarate sau khi mở tỉ số cho West Ham. Ảnh: Reuters

Với quyết tâm cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng, Chelsea dồn đội hình lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, khi hàng tấn công Chelsea vẫn đang loay hoay tìm đường vào khung thành thủ môn Adrian (West Ham) thì ở phần sân nhà, lưới của họ đã rung lên sau một tình huống đá phạt góc của đội chủ nhà.

Phút 17, từ quả phạt góc bên cánh trái, tiền đạo Diego Costa trong một tình huống lui về hỗ trợ phòng ngự đã phá trượt bóng. Không bỏ lỡ cơ hội, Mauro Zarate từ tuyến hai băng lên tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn Begovic, mở tỉ số cho West Ham.

Bị thủng lưới, Chelsea gia tăng sức ép và các học trò HLV Jose Mourinho đã có liền hai cơ hội để đưa trận đấu về vạch xuất phát. Đáng tiếc pha sút phạt hiểm hóc của Willian (phút 33) không đánh bại được thủ môn Adrian, còn pha đánh đầu cực mạnh từ cự li gần của trung vệ Kurt Zouma (phút 35’) lại bị hậu vệ West Ham phá bóng ngay trên vạch vôi.

Không tận dụng được cơ hội tạo ra, Chelsea suýt phải vào lưới nhặt bóng lần nữa vì những sai lầm của hàng phòng ngự. Phút 39, trung vệ Kurt Zouma mắc sai lầm với tình huống phá hụt bóng, tạo cơ hội cho Lanzini thoát xuống đối mặt với thủ môn. May cho Chelsea, pha lốp bóng kỹ thuật qua đầu thủ môn Begovic của Lanzini đã đưa bóng đi vọt xà.

Cuối hiệp 1, khó khăn tiếp tục đến với Chelsea khi tiền vệ Nemanja Matic nhận thẻ vàng thứ hai rời sân sau pha phạm lỗi với Diafra Sakho (phút 45). Chưa hết, khi hiệp 2 mới bắt đầu được ba phút, Chelsea mất tiếp HLV Jose Mourinho vì tranh cãi với trọng tài.

Trọng tài Jonathan Moss tiến ra sân truất quyền chỉ đạo trợ lý Silvino Louro ngay trước mặt Mourinho. Ảnh: Reuters

Dù gặp nhiều bất lợi nhưng Chelsea vẫn thi đấu đầy quyết tâm. Phút 56, từ quả phạt góc bên cánh trái, bóng sau khi chạm đầu trung vệ Kurt Zouma đã rơi xuống ngay vị trí Cahill. Nhanh như cắt, Cahill ập vào tung cú đá bồi hạ thủ môn Adrian, quân bình tỉ số 1-1 cho Chelsea.

Nhưng đã không có điểm nào cho Chelsea khi hàng phòng ngự của họ tiếp tục mắc sai lầm trong kèm người và yếu kém trong cản phá bóng bổng. Phút 79, xuất phát từ pha bóng không thành công của trung vệ Terry, Cresswell băng lên trống trải bên cánh trái và thực hiện quả tạt cho tiền đạo vào sân thay người Carroll bật cao đánh đầu hạ thủ môn Begovic, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-1 cho West Ham.

Đây là trận thua thứ 5 của Chelsea sau 10 vòng đấu từ đầu giải. Thua trận này, Chelsea rơi xuống vị trí thứ 15 với 11 điểm.

Còn với West Ham, 3 điểm giành được trước Chelsea đã đưa họ lên ngôi nhì bảng với 20 điểm. Ngoài ra, chiến thắng trước Chelsea cũng khẳng định West Ham chính là khắc tinh số 1 của các “ông lớn” ở mùa giải năm nay. Sau 10 vòng đấu, đã có bốn “ông lớn” bị West Ham hạ đo ván gồm: Arsenal, Liverpool, Man City và Chelsea. “Ông lớn” duy nhất chưa bị West Ham hạ chính là Manchester United.  

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên