Mourinho bị Man UTD sa thải: Điều tất yếu phải đến

Cập nhật: 20-12-2018 | 09:32:30

Jose Mourinho đã bị Man United sa thải khi vẫn đang mùa thứ ba dẫn dắt đội bóng. Một quyết định không quá bất ngờ của Ban lãnh đạo Quỷ đỏ.

Cách đây 3 năm, vào ngày 17-12-2015, Jose Mourinho đã bị Chelsea sa thải sau thành tích bết bát khi thất bại đến 9 trận chỉ sau 16 vòng đầu tiên tại Premier League. Ba năm sau, thông báo phát ra từ Câu lạc bộ Man United rằng họ chia tay Jose Mourinho vào ngày 18-12. Tuy nhiên, theo giới truyền thông Anh, hai bên đã đạt thỏa thuận chấm dứt một ngày trước đó. Đó là lý do mà người hâm mộ chứng kiến nhà cầm quân người Bồ Đào Nha vẫn tỏ ra vui vẻ cho dù nhận “trát” sa thải. Một quyết định đưa ra có vẻ hơi muộn và tất nhiên, nó không hề bất ngờ một chút nào.

Jose Mourinho từng là đối thủ đầy khó chịu của Sir Alex Ferguson trong quá khứ sau khi nghỉ hưu, bản thân “ông già gân” lại không mấy mặn mà chọn Người đặc biệt kế nhiệm ông ở chiếc ghế HLV trưởng tại Old Trafford. Có vẻ như, Sir Alex Ferguson đã nắm ra những sự không phù hợp của Jose Mourinho để có thể mang lại thành công cho đội bóng.

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha là người giỏi. Điều này không phải bàn cãi khi ông vô địch Champions League hai lần cùng Porto và Inter. Ông cũng vô địch La Liga cùng Real Madrid, lên ngôi Serie A với Inter và hai lần giúp Chelsea đoạt danh hiệu Premier League. Người ta ví von Jose Mourinho chẳng khác nào ông “Vua Midas” khi đi đến đâu là chạm vàng đến đó. Thế nhưng, đó là câu chuyện của những năm về trước. Còn hiện tại, phong cách có phần độc đoán của Jose Mourinho lại đang phản tác dụng.

Cựu HLV trưởng của B.Bình Dương, Đặng Trần Chỉnh có câu nói để đời, rằng: “Chiếc ghế HLV có 4 chân thì cầu thủ nắm 3 chân”. Nó quả đúng linh nghiệm với Jose Mourinho. Ba năm trước, ông rời Chelsea trong tức tưởi khi bị các học trò phản. Giờ đây, thành tích bết bát của Man United với chỉ 26 điểm sau 17 vòng đấu ở Premier League có công đóng góp rất lớn từ các học trò. Truyền thông xứ sở sương mù loan tin, có đến 11 cầu thủ ở Nhà hát của những giấc mơ mừng thầm với sự ra đi của Jose Mourinho. Đó là câu chuyện quá đỗi bình thường bởi chính Người đặc biệt đã hết phép đặc biệt để “trị” quân.

Cái hay của Jose Mourinho nằm trong chiến thuật khả năng phòng ngự nhưng nó chỉ hay khi các học trò hết mình với ông. Chính những rạn nứt khó hàn gắn trong mối quan hệ với các cầu thủ khiến sự đoàn kết càng bị đẩy xa. Mourinho thừa biết điều này và ông không đổ lỗi cho bất cứ nguyên nhân nào dễ đến cái kết này. 

Sau những gì cay đắng đến cùng cực xảy đến ở Chelsea, Người đặc biệt vẫn với cái tôi quá lớn đó khó để tạo ra sức mạnh của một tập thể. Khi các cầu thủ ra sân mà không đá cho chính HLV của mình thì lúc đó, những dự báo chẳng lành xảy đến như một lẽ tất yếu.

HẢI NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên