MTTQ TX.Tân Uyên: Chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Cập nhật: 15-06-2021 | 09:13:56

Xác định công tác phòng, chống dịch bệnh trong giai đoạn hiện nay là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu nhằm bảo vệ sức khỏe cho nhân dân và tiếp tục duy trì, phát triển kinh tế - xã hội, thời gian qua cùng với cấp ủy, chính quyền, MTTQ TX.Tân Uyên đã phát huy cao độ vai trò trong việc tập hợp, đoàn kết toàn dân cùng chung tay phòng, chống dịch bệnh bằng nhiều việc làm thiết thực, hiệu quả.

Ủy ban MTTQ Việt Nam TX.Tân Uyên thăm, tặng quà tại các chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn

Tích cực tuyên truyền

Hiện nay, TX.Tân Uyên đang thực hiện nghiêm Văn bản 1707 của UBND thị xã về thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn toàn thị xã theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ trong vòng 21 ngày, kể từ 0 giờ ngày 2-6 đến hết 22-6-2021. Bà Lê Thị Út, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TX.Tân Uyên, cho biết trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, cả hệ thống chính trị, toàn dân chung sức, đồng lòng tham gia phòng, chống dịch bệnh, MTTQ càng có vai trò to lớn trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19; vận động, tiếp nhận và phối hợp phân bổ các nguồn lực ủng hộ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Để chung tay phòng, chống dịch bệnh, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã đã chỉ đạo Mặt trận các cấp phối hợp chính quyền và các tổ chức thành viên cùng cấp tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; đồng thời kêu gọi các tổ chức, cá nhân ủng hộ nguồn lực, nhân lực phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh. Với phương châm đẩy mạnh tuyên truyền, vận động toàn dân tham gia phát triển kinh tế - xã hội và tiếp tục phòng chống, khắc phục tác động của dịch bệnh Covid-19, MTTQ các xã, phường đã phối hợp tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, đoàn viên và nhân dân tích cực tham gia thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại thông minh; giám sát việc cách ly y tế tại nhà và nơi cư trú của những trường hợp đến, về từ các địa phương có dịch bệnh; vận động hỗ trợ hộ nghèo, người dân gặp hoàn cảnh khó khăn do tác động của dịch bệnh Covid-19…

Hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh

Đến nay, TX.Tân Uyên đã thành lập 665 Tổ an toàn Covid-19 cộng đồng. Thành viên Ban Công tác Mặt trận là những người cốt cán, đóng vai trò quan trọng trong việc phổ biến, vận động nhân dân thực hiện các khuyến cáo của ngành y tế về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; hướng dẫn người dân nắm bắt thông tin từ các nguồn chính thống trong tình hình dịch bệnh phức tạp... Cán bộ Mặt trận tuyên truyền, vận động nhân dân các địa phương chuẩn bị tất cả tình huống, kịch bản, không chủ quan, lơ là với phòng, chống dịch bệnh; vận dụng triệt để phương châm “4 tại chỗ” (lực lượng tại chỗ, chỉ huy tại chỗ, phương tiện tại chỗ, hậu cần tại chỗ) để khi dịch bệnh xảy ra có ngay phương án ứng phó. Thông qua công tác tuyên truyền, MTTQ các cấp trên địa bàn đã huy động được sự tham gia, hưởng ứng tích cực của nhân dân trong công tác phòng, chống dịch bệnh, hạn chế sự lây lan trong cộng đồng.

Bên cạnh làm tốt công tác tuyên truyền, MTTQ các cấp cũng tích cực vận động, chăm lo, hỗ trợ nhân dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19. Với phương châm vận động tại chỗ, hỗ trợ tại chỗ, MTTQ các cấp đã phát động ủng hộ, quyên góp trong nhân dân để hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh. Đặc biệt, khi TX.Tân Uyên thành lập các chốt kiểm soát dịch bệnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã cùng Thường trực Thị đoàn, Hội Liên hiệp Phụ nữ TX.Tân Uyên tổ chức đoàn đến thăm, tặng quà tại 9 chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn. Tại mỗi nơi đến, đoàn đã ân cần thăm hỏi, động viên và chia sẻ những khó khăn mà thành viên của các chốt kiểm soát đang làm nhiệm vụ; đồng thời mong muốn các chiến sĩ, lực lượng trực chốt luôn khỏe mạnh, an toàn, hoàn thành tốt nhiệm vụ chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Dịp này, đoàn đã trao tặng 2.500 khẩu trang y tế, 200 nón cói, 200 áo mưa, 16 thùng nước suối và hơn 200 chai nước mát các loại do chị em phụ nữ nấu để bảo đảm an toàn vệ sinh cho lực lượng trực chốt. Ngoài ra, đoàn cũng tặng mỗi chốt 1 triệu đồng tiền mặt. Tổng kinh phí trong dịp tặng này khoảng 20 triệu đồng. Đây là việc làm thật ý nghĩa, thiết thực nhằm động viên các lực lượng giảm bớt khó khăn, vất vả để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Bà Lê Thị Út cho biết, từ sự kêu gọi, Ủy ban MTTQ Việt Nam TX.Tân Uyên đã nhận được sự chung tay đóng góp của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp; đến nay số tiền ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hơn 255 triệu đồng. Điều này thể hiện sự đoàn kết, đồng lòng, chung tay của toàn xã hội đối với công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn. Vừa phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả, vừa phát triển kinh tế - xã hội là nhiệm vụ rất khó khăn, vì vậy đòi hỏi MTTQ các cấp tiếp tục đồng hành, sát cánh cùng Đảng bộ, chính quyền địa phương trong công tác tuyên truyền, vận động toàn dân phát huy mọi tiềm năng, sức mạnh, sáng kiến, sáng tạo để giành thắng lợi trong cuộc chiến này. 

Đến nay, TX.Tân Uyên đã thành lập 665 Tổ an toàn Covid-19 cộng đồng. Thành viên Ban Công tác Mặt trận là những người cốt cán, đóng vai trò quan trọng trong việc phổ biến, vận động nhân dân thực hiện các khuyến cáo của ngành y tế về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; hướng dẫn người dân nắm bắt thông tin từ các nguồn chính thống trong tình hình dịch bệnh phức tạp...

THU THẢO

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên