MTTQ TX.Thuận An: Chuẩn bị chặt chẽ, chu đáo cho việc tổ chức đại hội MTTQ các cấp

Cập nhật: 12-03-2019 | 08:32:15

Công tác chun b các ni dung cho vic t chc đại hi MTTQ các cp đã được y ban MTTQ TX.Thun An chun b cht ch, chu đáo. Bên cnh đó, MTTQ TX.Thun An cũng đã phát động trong MTTQ các xã, phường đợt cao đim thi đua chào mng đại hi MTTQ các cp nhm đưa vic t chc đại hi MTTQ là đợt sinh hot chính tr rng khp.

 

 y ban MTTQ phường An Phú, TX.Thun An nhim k 2019-2024 ra mt ti Đại hi MTTQ phường ln th XI

 Cht ch và chu đáo

Hin nay, y ban MTTQ các xã, phường trên địa bàn TX.Thun An đang tiến hành t chc đại hi. Theo kế hoch, vic t chc đại hi MTTQ cp cơ s ti th xã s hoàn thành trong tháng 3 và đại hi MTTQ th xã s được tiến hành trong tháng 5. Đim ni bt trong vic t chc đại hi MTTQ các cp ca TX.Thun An là công tác tuyên truyn. Công tác tuyên truyn v đại hi MTTQ các cp ti TX.Thun An đã được chun b t sm và tiến hành trong thi gian dài bng nhiu hình thc đa dng, phong phú như thông qua h thng đài truyn thanh các xã, phường; qua băng rôn, áp phích; thông qua văn bn ti các cuc hp dân Ti các đại hi cp cơ s có các hình thc tuyên truyn v hình nh hot động ca MTTQ các cp trong nhim k. Điu này đã góp phn tuyên truyn rng rãi đến cán b, đảng viên và nhân dân v ý nghĩa ca vic t chc đại hi MTTQ các cp, để vic t chc đại hi MTTQ các cp là đợt sinh hot chính tr sâu rng. Công tác nhân s đại hi MTTQ các cp ti TX.Thun An cũng đã được chun b chu đáo, cht ch. Bà Nguyn Ngc Phượng, Ch tch y ban MTTQ TX.Thun An, cho biết công tác chun b nhân s y ban MTTQ các cp ca th xã bo đảm thc hin theo ch th ca Đảng, quy định ca Điu l MTTQ Vit Nam, các văn bn hướng dn ca y ban Trung ương MTTQ Vit Nam, Ban T chc cp y các cp và Kế hoch 43-KH/TU ngày 12-2-2018 ca Tnh y v thc hin Ngh quyết s 18-NQ/ TW (khóa XII) Mt s vn đề v tiếp tc đổi mi, sp xếp t chc b máy ca h thng chính tr tinh gn, hot động hiu lc, hiu quả” và Ch th 27-CT/TU ngày 19-3-2018 ca Tnh y v lãnh đạo Đại hi MTTQ Vit Nam các cp tiến ti Đại hi đại biu MTTQ Vit Nam tnh ln th IX, nhim k 2019-2024. Nhn s ca y ban MTTQ các cp phi bo đảm theo đúng các tiêu chun là: Trung thành vi T quc, tán thành mc tiêu tương đồng là xây dng nước Vit Nam hòa bình, độc lp, thng nht, toàn vn lãnh th, dân giàu, nước mnh, dân ch, công bng, văn minh; nhn thc đúng đắn v v trí, vai trò và nhim v ca t chc MTTQ Vit Nam. Có năng lc, uy tín, kinh nghim tp hp, đoàn kết nhân dân và t nguyn tham gia y ban MTTQ Vit Nam các cp; chp hành Hiến pháp, các ch trương, đường li ca Đảng, chính sách, pháp lut ca Nhà nước và Điu l MTTQ Vit Nam; có tín nhim trong mt t chc chính tr - xã hi, t chc xã hi hoc mt tng lp nhân dân nơi cá nhân đang hot động, công tác, cư trú…; đủ sc khe, có kiến thc và kh năng đóng góp ý kiến vi cp y Đảng, chính quyn và Mt trn các cp trong vic xây dng và thc hin ch trương ca Đảng, chính sách, pháp lut ca Nhà nước, các hot động ca MTTQ Vit Nam.

Đẩy mnh thc hin các phong trào, cuc vn động

Thi gian qua, y ban MTTQ TX.Thun An đã thc hin vai trò là trung tâm trong vic tp hp và phát huy khi đại đoàn kết toàn dân tc. Các chương trình hot động ca y ban MTTQ TX.Thun An luôn gn vi định hướng phát trin ca th xã là phát trin theo hướng văn minh đô th. Vì vy, các ni dung, phong trào, cuc vn động ca y ban MTTQ th xã đều hướng theo ni dung này; qua đó đã xut hin nhiu đin hình trong thc hin nếp sng văn minh đô th. y ban MTTQ các xã, phường trên địa bàn th xã đã đẩy mnh phát động trong toàn dân thc hin các phong trào, hi thi như hi thi khu ph, p xanh - sch - đẹp, tuyến đường kiu mu, phong trào Mt trn chung tay xây dng nếp sng văn minh đô thị” và khu ph không rác, hi thi Mt trn chung tay xây dng nếp sng văn minh đô thị”… Qua thi gian thc hin, s đồng tình hưởng ng ca người dân trên địa bàn th xã đã được nâng lên. S ch động, ý thc trách nhim trong thc hin các phong trào, các mô hình ca người dân đã được tăng cường. Đin hình như ti xã An Sơn, y ban MTTQ xã tiếp tc tuyên truyn vn động nhân dân xây dng xã đạt chun văn hóa nông thôn mi; vn động nhân dân đồng tình hưởng ng các ch trương, mc tiêu, nhim v phát trin kinh tế - xã hi, gi vng quc phòng - an ninh địa phương; đồng thi duy trì, gi vng và nâng cao cht lượng 19 tiêu chí xã nông thôn mi. Hay như ti phường An Phú, y ban MTTQ phường đã chú trng nhân rng các mô hình mi, cách làm hay ca các khu ph; đẩy mnh vic xã hi hóa trong tng quà cho h nghèo, khó khăn; lp đặt camera giám sát an ninh trt t; xây dng khu ph không rác, tuyến đường văn minh đô th, thc hin mô hình t t qun an toàn giao thông, CLB phòng chng ti phm nhc nh nhau nâng cao ý thc cnh giác, gi gìn an ninh trt t, thc hin nếp sng văn minh khu dân cư… Bà Nguyn Ngc Phượng cho biết thêm, va qua, y ban MTTQ th xã đã phát động cho y ban MTTQ các xã, phường phi phát động đợt thi đua cao đim chào mng đại hi MTTQ các cp, trong đó phi làm ni bt lên các công trình, phn vic ca MTTQ chào mng đại hi. y ban MTTQ các cp ca th xã đã tiến hành thc hin được mt s công trình như san lp b hào, tuyến đường hoa mười gi, gi gìn v sinh các tuyến đường t qun, trng cây xanh, tng hc bng cho hc sinh nghèo, trong đó có công trình có giá tr lên đến hàng t đồng. Trong thi gian ti, y ban MTTQ th xã s tiếp tc phát động y ban MTTQ các xã, phường tiếp tc thc hin các công trình thi đua chào mng đại hi MTTQ các cp tiến ti chào mng đại hi MTTQ cp th xã.

 CAO SƠN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên