MTTQ Việt Nam TX.Thuận An: Thể hiện vai trò trong xây dựng đô thị văn minh

Cập nhật: 18-11-2017 | 08:19:01

Với những cách làm hay, sáng tạo, MTTQ TX.Thuận An đã phát huy được sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Trong đó, nhiều mô hình trong thực hiện đô thị văn minh đã phát huy hiệu quả trong thực tiễn.

 

 

 Nhờ sự chung tay của các tầng lớp nhân dân trong công tác chỉnh trang đô thị, diện mạo của TX.Thuận An ngày càng trở nên văn minh, hiện đại. Ảnh: C.SƠN

 Là địa phương có tốc độ đô thị hóa nhanh, TX.Thuận An rất chú trọng đến công tác chỉnh trang đô thị, xây dựng đô thị văn minh. Các phường trên địa bàn TX.Thuận An đều đã triển khai kế hoạch xây dựng phường đạt chuẩn văn minh đô thị với những tiêu chí cụ thể; đồng thời vận động người dân chung tay thực hiện. Bà Nguyễn Ngọc Phượng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ, Phó Ban chỉ đạo xây dựng đời sống văn hóa TX.Thuận An cho biết, xác định được các yêu cầu về xây dựng nếp sống văn minh đô thị, TX.Thuận An là địa phương thực hiện từ rất sớm và đã đạt được kết quả bước đầu khá khả quan, trong đó điểm nổi bật là ý thức thực hiện nếp sống văn minh đô thị của cán bộ, công chức và nhân dân đã được nâng lên.

Thực hiện theo các mục tiêu đã đề ra, TX.Thuận An chọn phường Lái Thiêu - phường trung tâm của thị xã làm điểm để triển khai thực hiện. Với vai trò làm điểm, MTTQ Việt Nam phường Lái Thiêu đã tập trung tuyên truyền, hướng dẫn đến từng khu phố, hộ dân nêu cao tinh thần đoàn kết, chung tay góp sức xây dựng phường văn minh đô thị. Tại phường đã xây dựng một số mô hình như “Tuyến đường thanh niên văn minh”, “Tuyến đường không lấn chiếm lòng, lề đường”, “Khu phố thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang”, “Khu phố không rác” hay mô hình “Tuyến đường không rác” tại khu phố Nguyễn Trãi.

MTTQ TX.Thuận An và các tổ chức thành viên còn thể hiện rõ vai trò trong việc tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện các tiêu chí về xây dựng văn minh đô thị cũng như xây dựng các mô hình thiết thực,

 hiệu quả, phù hợp. Trong đó MTTQ chọn thực hiện những vấn đề thực tiễn nhất, gắn liền với nếp sống đô thị là vấn đề môi trường, nổi cộm là vấn đề rác thải trong cuộc sống sinh hoạt. MTTQ thị xã đã chỉ đạo cho MTTQ các xã, phường tập trung quan tâm, xây dựng kế hoạch cụ thể, tuyên truyền nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của người dân. Để nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, bên cạnh những hình thức tuyên truyền trước đây như bằng băng rôn, pa nô, áp phích, MTTQ TX.Thuận An còn chú trọng xây dựng các hình thức tuyên truyền mới như thông qua Đài Truyền thanh thị xã, tổ chức các cuộc thi về tìm hiểu môi trường. Đặc biệt, cuộc thi giữa các Tổ tự quản bảo vệ môi trường trên địa bàn thực tế tại các phường đã được đánh giá cao do mang tính thiết thực, thu hút đông đảo nhân dân tham gia.

Từ thực tiễn công tác tuyên truyền vận động, MTTQ thức của người dân trong thực hiện nếp sống văn minh đô thị. Bà Nguyễn Ngọc Phượng cho biết thêm, việc tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về an toàn giao thông, trật tự đô thị, những quy định về vệ sinh môi trường, giao tiếp, ứng xử trong cộng đồng dân cư sẽ được MTTQ thị xã tiếp tục đẩy mạnh thực hiện trong thời gian tới. TX.Thuận An đã nâng cao ý

Có thể nói, với tính chủ động, sáng tạo, MTTQ TX.Thuận An đã phát huy rõ vai trò trong việc tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện nếp sống văn minh đô thị; tạo ra sự đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân, góp phần đưa TX.Thuận An tiến nhanh trên con đường trở thành đô thị văn minh, hiện đại.

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên