Mũ bảo hiểm dỏm tràn lan: Câu hỏi về công tác quản lý

Cập nhật: 11-03-2013 | 00:00:00

Không chỉ là MBH dỏm mà còn nhiều vụ việc khác, khi xảy ra sự việc rồi thì người ta thường nói tại đội ngũ quản lý địa bàn kém, năng lực hạn chế, thiếu tinh thần trách nhiệm, không kiểm tra xử phạt… Phê bình như vậy cũng không sai. Rõ ràng vấn đề cốt lõi là từ cơ chế, sự quản lý lỏng lẻo trong bộ máy điều hành ở cơ sở, địa bàn. Hiện nay ở xã, phường, thị trấn đều có Ban điều hành khu phố, thôn ấp; có cảnh sát khu vực, dân phòng theo dõi quản lý địa bàn và có quần chúng làm “tai mắt”. Rồi Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức đoàn thể, hội quần chúng nữa. Nhìn vào bộ máy “chân rết” khắp địa bàn tưởng chừng những chuyện nhỏ nhất cũng khó qua mắt, nhưng lại không phải vậy. Vì vậy mà MBH dỏm sản xuất từ đâu, đường đi nước bước của nó ra ngoài thị trường và bày bán tràn khắp vỉa hè, lề đường thì không ai biết!

Theo kế hoạch của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, từ ngày 15-3 đến 15-4 là thời gian thử nghiệm kiểm tra MBH kết hợp tuyên truyền ý thức cho người dân. Thời gian này, các cơ quan chức năng chủ yếu tập trung xử lý vi phạm trong sản xuất, kinh doanh MBH kém chất lượng, MBH nhập lậu… Và bắt đầu từ ngày 16-4 tới, các cơ quan chức năng sẽ xử phạt người đi mô tô, xe máy không đội MBH, đội MBH giả. Với cách làm mạnh tay, quyết liệt, chắc chắn MBH dỏm sẽ không còn tồn tại trên thị trường…

 NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên