Mùa bánh trung thu: Chủ yếu mua để biếu tặng

Cập nhật: 22-09-2017 | 08:42:52

Do giá cả nguyên liệu đầu vào tăng mạnh nên giá bánh trung thu có thương hiệu năm nay tại các cửa hàng trên địa bàn tỉnh tăng khoảng 7 - 10% so với năm ngoái. Mấy ngày gần đây, đã có nhiều người mua bánh trung thu, tuy nhiên ghi nhận cho thấy chủ yếu khách mua để biếu tặng đối tác.

 Khách hàng chọn lựa bánh trung thu tại siêu thị Big C Bình Dương. Ảnh: TRÚC HUỲNH

 Chị Tú, chủ một quầy bánh trung thu tại khu vực vòng xoay ngã sáu phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một cho biết, hiện giá một hộp bánh trung thu có tên Trăng vàng kim cương trường khang có giá lên đến 3,2 triệu đồng/hộp, tuy vậy vẫn có không ít khách hàng hỏi mua. Hơn nửa tháng nay, cửa hàng của chị bán được 12 hộp bánh trung thu loại này; dự kiến chị có thể bán được 30 hộp loại này trong mùa trung thu năm nay.

Ghi nhận cho thấy, mùa trung thu năm nay, bên cạnh nhu cầu thưởng thức của khách hàng, các tổ chức, doanh nghiệp đặt hàng bánh trung thu chủ yếu để biếu tặng đối tác, khách hàng nên nhu cầu tìm mua những loại bánh mới, độc đáo trên thị trường khá lớn. Do vậy, những ngày qua sức mua dòng bánh cao cấp tăng dần. “Loại bánh trung thu có giá từ 1,2 - 2 triệu đồng/hộp, thậm chí trên 3 triệu đồng/hộp của một số hãng được bán tại cửa hàng của mình vẫn có một lượng khách hàng ổn định”, chị Tiên, chủ một cửa hàng bánh kẹo ở đường Cách Mạng Tháng Tám, TP.Thủ Dầu Một cho hay.

Theo nhân viên cửa hàng bánh Đại Phát, tại Trung tâm thương mại Aeon Mall Bình Dương Canary (TX.Thuận An), mùa trung thu năm nay có nhiều dòng bánh trung thu cao cấp đặc sắc, như bánh trung thu cầu vồng, bánh XO…, hiện giá bán từ 1 - 1,4 triệu đồng/hộp; dòng bánh cao cấp của Công ty K.Đ có giá từ 600.000 - 3,2 triệu đồng/hộp...

Nhiều khách hàng chia sẻ, không như 10 năm trở về trước họ mua bánh trung thu về chủ yếu để cả nhà dùng, thưởng thức, hiện nay họ mua chủ yếu là để biếu tặng đối tác làm ăn hoặc người thân quen. Có lẽ vì thế mà thực tế cho thấy sức mua bánh trung thu trên địa bàn tỉnh đến thời điểm này vẫn yếu. Đối với các hãng bánh trung thu, họ cũng nắm bắt kịp thời sự thay đổi nhu cầu của khách hàng nên chỉ đưa ra thị trường một số mặt hàng bánh trung thu chính, hình thức bắt mắt hơn.

 TRÚC HUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên