Mua danh ba vạn, bán danh ba đồng

Cập nhật: 22-05-2019 | 09:08:56

Tư xe ôm vốn rất tự hào về xứ miệt vườn Lái Thiêu, nên mọi chuyện liên quan tới vườn cây ăn trái nơi đây Tư xe ôm rất quan tâm. Hổm rày, từ Lái Thiêu lên An Sơn bà con nông dân đang vào mùa thu hoạch trái chín. Tư xe ôm mở đầu câu chuyện:

- Vườn cây ăn trái Lái Thiêu rất được các vị lãnh đạo quan tâm anh Sáu ha?

Sáu thời sự cũng khoái cái vụ này:

- Ừa! Mấy năm nay ủy ban tỉnh ban hành rất nhiều chính sách hỗ trợ vườn đặc sản Lái Thiêu. Đâu phải riêng Lái Thiêu đâu thằng Tư, kể mấy vùng khác ở Bắc Tân Uyên, Dầu Tiếng, TX.Tân Uyên... bà con nông dân trồng cây ăn trái diện tích đúng như trong quy định đều được hỗ trợ hết nha mậy?

Tư xe ôm mát lòng, mát dạ đáp trả:

- Mình làm công nghiệp nhưng không quên phát triển nông nghiệp. Bởi vậy người nông dân cố giữ vườn cây ăn trái đặc sản của mình.

Sáu thời sự :

- Không những thế, lãnh đạo còn ban hành mấy cái dự án phát triển du lịch sinh thái gắn liền với vườn cây ăn trái. Sau này bà con mình tha hồ hốt bạc từ du lịch.

Tư xe ôm cười hì hì:

- Du lịch phát triển thì tui cũng được nhờ. Khách đón xe ôm đi chơi nhiều hơn, chà chuyến này tui “ăn ké” du lịch được hôn anh Sáu?

Sáu thời sự:

- Được quá đi chứ. Xung quanh hoạt động du lịch người ta cần nhiều thứ lắm chứ, ăn uống nè, khách sạn, nhà nghỉ nè... đi lại nè. Mày tha hồ hốt bạc nghe.

Tư xe ôm mừng ra mặt:

- Măng cụt Lái Thiêu, măng cụt Thanh Tuyền, bưởi Bạch Đằng... mình đã xây dựng thành công nhãn hiệu tập thể. Vừa có tiếng, vừa được giá, nghe mà mừng cho nông dân.

Sáu thời sự thở dài:

- Tao đang lo mấy nhãn hiệu tập thể này đây thằng Tư. Xây dựng đã khó, giữ được nó còn khó hơn.

Tư xe ôm :

- Anh nói vậy là sao anh Sáu?

Sáu thời sự giải thích:

- Mày xem đi, đang vào mùa măng cụt Lái Thiêu, một số tiểu thương mình làm ăn phản kinh tế quá. Họ bán măng cụt từ miền Tây, lại giới thiệu là măng cụt Lái Thiêu mới ác đạn nè.

Tư xe ôm gật gù ra vẻ hiểu biết:

- Anh nói cũng đúng. Mình dày công xây dựng nhãn hiệu, bởi vì măng cụt của mình ngon ngọt nức tiếng. Cứ lừa khách bán măng cụt dỏm, lại nói măng cụt Lái Thiêu mất lòng khách du lịch lắm.

Sáu thời sự thở dài:

- Mong rằng bà con tiểu thương mình buôn bán đàng hoàng. Đừng vì lợi ích trước mắt làm giảm đi giá trị của măng cụt Lái Thiêu. Bình Dương đã tốn rất nhiều công sức, tâm huyết và tiền bạc để xây dựng nhãn hiệu tập thể cho “cây nhà lá vườn”. Ông bà ta nói “mua danh ba vạn, bán danh ba đồng” là vậy.

SÁU THỜI SỰ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên