Mùa hè - mùa học kỹ năng

Cập nhật: 25-05-2019 | 08:56:00

Học sinh (HS) các cấp đã bước vào kỳ nghỉ hè từ hôm nay, đừng biến mùa hè thành “học kỳ 3” mà hãy để các em được học kỹ năng để phát triển toàn diện hơn về thể chất lẫn tinh thần…

 Dạy trẻ bơi và vui chơi cùng nhau là điều nên làm trong dịp hè

Vào dịp hè, hàng loạt hoạt động của các nhà thiếu nhi từ tỉnh đến huyện, thị, thành phố tổ chức cho HS. Vấn đề là phụ huynh cần quan tâm hơn đến con em mình. Hãy cho các con có một mùa hè để vui chơi, phát triển năng khiếu từ những bộ môn mà các em thích như âm nhạc, bơi lội, hoạt động đội nhóm…

Theo anh Nguyễn Phan Thái Anh, Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh, nhằm tạo sân chơi lành mạnh cho đội viên thiếu niên, nâng cao khả năng tự nhận thức và cảm quan về cuộc sống, cũng như quan tâm, chia sẻ với những người thân, bạn bè, những người có hoàn cảnh khó khăn, tạo một môi trường năng động, không gian giải trí lành mạnh và bổ ích cho các bạn trẻ, năm nay Nhà Thiếu nhi tỉnh tổ chức rất nhiều các hoạt động. Có thể kể đến như: Học kỳ quân đội, các lớp nhạc - họa, bơi lội, học đàn… Trong đó, chương trình “Học làm chiến sĩ công an - teen năng động, học điều hay” tỉnh Bình Dương lần thứ VI- 2019 là chương trình để giáo dục lòng tự hào về truyền thống anh hùng của dân tộc, ý thức tổ chức kỷ luật, định hướng học tập và nghề nghiệp. Bên cạnh đó, lớp học còn trang bị những kiến thức cơ bản về kỹ năng sống trong xã hội, những kiến thức khoa học quân sự… Chương trình học còn mang đến sự phát triển bền vững cho xã hội trong tương lai, góp phần định hướng, đào tạo đội ngũ kế thừa với đầy đủ các chuẩn mực và phẩm chất tốt, phát triển tính tự lập cho các em thiếu nhi, làm thay đổi nhận thức và hành vi, tạo thói quen tốt cho các em. Sự thay đổi từ các em sẽ tạo động lực để các thành viên trong gia đình trở nên gắn bó, yêu quý nhau hơn.

Học kỹ năng còn giúp các em HS phát triển tính chủ động, sáng tạo, tư duy tích cực hơn, tạo môi trường giáo dục và rèn luyện nhân cách toàn diện. Hoạt động của các nhà thiếu nhi trong toàn tỉnh dịp hè này còn phát huy tinh thần “Vì đàn em thân yêu” của các cấp bộ Đoàn và mỗi đoàn viên, thanh niên trong việc tổ chức các hoạt động dành cho thiếu nhi, HS các cấp. Hoạt động hè sẽ giúp nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động trong các cơ sở Đội; tạo sân chơi mang tính chất sinh hoạt cộng đồng lành mạnh, phù hợp để các em được trải nghiệm, vui chơi, giải trí, rèn luyện các kỹ năng, đặc biệt là sự tự tin, tính chủ động, sáng tạo và hòa nhập cộng đồng.

Có một kỹ năng mà người viết bài rất mong quý phụ huynh quan tâm, giúp con em mình học tập trong dịp hè là học bơi lội, phòng chống đuối nước. Hầu như năm nào chúng ta cũng nói về điều này và năm nào hậu quả tang thương từ đuối nước cũng vẫn diễn ra. Đau lòng hơn là các em HS thường đi chơi theo nhóm nên hễ tai nạn đuối nước xảy ra là tang thương còn tăng lên gấp bội! Bởi thế, dạy bơi cho con là kỹ năng thật sự cần thiết mà phụ huynh nào cũng phải nên chú ý tới.

Tạm gác lại điểm số, tạm gác lại thành tích, hãy cho các em hưởng trọn vẹn mùa hè với những kỷ niệm đẹp và kỹ năng mới để phát triển bản thân toàn diện hơn.

QUỲNH NHƯ

 

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Mùa hè

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X