Mùa hè xanh của sinh viên trường Đại học Bình Dương: Đi dân nhớ, ở dân thương

Cập nhật: 11-08-2017 | 23:23:11

Lại một mùa hè xanh nữa đã đi qua để lại nhiều dấu ấn khó quên với các bạn sinh viên (SV) các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh. Năm nay, màu áo xanh tình nguyện của SV trường Đại học Bình Dương lại có mặt tại những địa chỉ quen thuộc, giúp đỡ người dân ở các địa phương trong và ngoài tỉnh.

 

 Sinh viên trường Đại học Bình Dương tham gia dọn dẹp vệ sinh môi trường tại xã Bình Thạnh, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp. Ảnh: N.N

 Trong chiến dịch mùa hè xanh năm 2017, SV tình nguyện trường Đại học Bình Dương tham gia 2 đội hình tình nguyện. Đội hình tình nguyện trong tỉnh được tổ chức tại phường Bình Chuẩn (TX.Thuận An), phường Tương Bình Hiệp và phường Tân An (TP.Thủ Dầu Một). Theo đó, đội hình này đã tổ chức sinh hoạt hè cho các em học sinh, dọn dẹp vệ sinh môi trường; đồng thời hỗ trợ thí sinh tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2017.

Song song đó, đội hình tình nguyện ngoài tỉnh của trường đã đến với xã Bình Thạnh, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp tham gia công tác xã hội, hỗ trợ địa phương xây dựng nông thôn mới. Huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp là địa chỉ quen thuộc của SV Đại học Bình Dương. Cứ đến dịp hè, các chiến sĩ tình nguyện (CSTN) lại về đây giúp dân giải quyết các việc khó khăn của địa phương. Năm nay đã là năm thứ 10 SV Đại học Bình Dương đến với địa phương này. Với phương châm “SV Đại học Bình Dương ở dân thương, đi dân nhớ - Cùng chung tay xây dựng quê hương Bình Thạnh giàu đẹp, văn minh”, các CSTN đã hết mình cống hiến sức trẻ, tham gia các phần việc chung tay cùng địa phương giải quyết nhiều phần việc. Tại đây, các CSTN đã tích cực trong các phần việc chung tay xây dựng nông thôn mới như: Vận động và hỗ trợ nhân dân chỉnh trang bộ mặt nông thôn (vệ sinh môi trường, phát quang cây xanh che chắn tầm nhìn, làm cỏ hai bên đường, đắp taluy và trồng hàng rào hoa kiểng chuỗi ngọc); hỗ trợ nhân dân di chuyển 6 trụ điện làm công trình thắp sáng đường quê; bắc cầu giao thông nông thôn tại ấp Bình Mỹ A. Các CSTN còn phối hợp với tuổi trẻ lực lượng công an địa phương tổ chức “Diễn đàn thanh niên với văn hóa giao thông” trên địa bàn ấp Bình Phú Lợi; ra quân tuyên truyền thả cá, diệt lăng quăng, phòng chống sốt xuất huyết trong mùa mưa và phòng ngừa bệnh tay, chân, miệng trên địa bàn.

Bên cạnh đó, các thành viên Ban chỉ đạo Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè xã Bình Thạnh cùng với SV trường Đại học Bình Dương tổ chức được các hoạt động dâng hương, vệ sinh, dọn dẹp, cắt cỏ, trồng hoa chỉnh trang toàn bộ nhà, bia tưởng niệm ghi danh các anh hùng liệt sĩ tại ấp Bình Mỹ B; tổ chức sinh hoạt thiếu nhi trên địa bàn dân cư. Qua đó, có trên 128 em học sinh tham gia sinh hoạt hè, 60 em học sinh yếu kém được dạy phụ đạo, ôn tập hè, tặng trẻ em khó khăn ở địa phương 1.250 quyển tập trắng….

Anh Nguyễn Ngọc Khanh, Bí thư Đoàn trường Đại học Bình Dương cho biết: “Trong những ngày thực hiện chiến dịch mùa hè xanh tại Đồng Tháp, ngoài những công trình phần việc hỗ trợ địa phương xây dựng nông thôn mới, các CSTN còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho người dân bằng cách lồng ghép vào các buổi sinh hoạt, tuyên truyền duy trì các tiêu chí nông thôn mới, chỉnh trang bộ mặt nông thôn, phòng chống dịch bệnh, an toàn giao thông, phòng chống thanh thiếu niên vi phạm pháp luật, tuyên truyền phòng chống các bệnh mùa mưa như sốt xuất huyết, tay chân miệng... Các hoạt động tình nguyện đã tạo dựng được tình cảm tốt đẹp đối với người dân địa phương”. Bà Phạm Thu Hà, người dân tại xã Bình Thạnh nói: “Mỗi năm lại thấy hình ảnh các em SV đến với địa phương. Các em rất hăng hái, nhiệt tình tham gia nhiều việc làm thiết thực, ý nghĩa giúp ích cho địa phương. Chúng tôi rất cảm kích vì điều này và mong mỗi năm đều gặp lại các em SV của trường Đại học Bình Dương đến tham gia hoạt động tình nguyện tại đây”.

Cũng trong chiến dịch hè tình nguyện, Ban Chấp hành Đoàn trường phối hợp với Huyện đoàn Cao Lãnh tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm SV trường ĐH Bình Dương tham gia hoạt động xã hội tình nguyện tại huyện Cao Lãnh. Trong lễ tổng kết, 4 tập thể và 10 cá nhân có đóng góp tích cực cho các hoạt động tình nguyện tại địa phương đã được Ban giám hiệu nhà trường tuyên dương, khen thưởng. Ngoài ra, UBND huyện, Huyện đoàn Cao Lãnh, Đoàn trường Đại học Bình Dương và UBND xã Bình Thạnh cũng tổ chức biểu dương 5 tập thể và 49 cá nhân có thành tích tốt trong chiến dịch mùa hè xanh.

 

 “Trong những ngày thực hiện chiến dịch mùa hè xanh tại Đồng Tháp, ngoài những công trình phần việc hỗ trợ địa phương xây dựng nông thôn mới, các CSTN còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho người dân bằng cách lồng ghép vào các buổi sinh hoạt, tuyên truyền duy trì các tiêu chí nông thôn mới, chỉnh trang bộ mặt nông thôn, phòng chống dịch bệnh, an toàn giao thông, phòng chống thanh thiếu niên vi phạm pháp luật, tuyên truyền phòng chống các bệnh mùa mưa như sốt xuất huyết, tay chân miệng... Các hoạt động tình nguyện đã tạo dựng được tình cảm tốt đẹp đối với người dân địa phương”

(Anh Nguyễn Ngọc Khanh, Bí thư Đoàn trường Đại học Bình Dương)

 

  NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên