“Mùa hè xanh” trên đảo Phú Quý

Cập nhật: 23-06-2018 | 10:39:20

Đến hẹn lại lên, sau khi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện (TNTN) hè chính thức khởi động, các bạn sinh viên, đoàn viên thanh niên trong tỉnh lại lên đường đến với huyện đảo Phú Quý (tỉnh Bình Thuận). Là năm thứ 4 đến với nơi này, đội hình TNTN trong “Mùa hè xanh” của tuổi trẻ Bình Dương tiếp tục để lại những dấu ấn tốt đẹp trong lòng người dân nơi đây.


Đội hình TNTN trao 100 phần quà và học bổng cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại huyện đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận.
Ảnh: N.NHƯ

Những ngày qua, hai chị em bà Trần Thị Nô (78 tuổi) và Trần Thị Hương (67 tuổi) ở xã Long Hải, huyện Phú Quý vui mừng, phấn khởi khi được ở trong ngôi nhà được sơn sửa mới và được “tụi nhỏ” đến từ Bình Dương đến nhà ríu rít nói chuyện. Hai bà không có con cháu, nên sống nương tựa vào nhau trong ngôi nhà tình thương được địa phương xây tặng, nay đã cũ kỹ. Mỗi ngày, hai bà sinh sống bằng việc bán củi và sự hỗ trợ của chính quyền địa phương cũng như láng giềng. Theo kế hoạch ban đầu, các chiến sĩ tình nguyện sẽ tổ chức dọn dẹp vệ sinh, sửa các thiết bị điện trong nhà… Thế nhưng, trước cảnh ngôi nhà xuống cấp, các bạn đã trích kinh phí sơn, sửa lại toàn bộ ngôi nhà cho hai bà. Đây là công trình thanh niên ý nghĩa, thiết thực do đội hình tình nguyện “Mùa hè xanh” thực hiện. Và đây chỉ là một trong rất nhiều những công trình thiết thực mà các chiến sĩ tình nguyện của tỉnh mang đến cho người dân ở huyện đảo Phú Quý.

Vỏn vẹn chỉ trong 9 ngày lưu lại, nhưng 23 chiến sĩ tình nguyện đã thực hiện rất nhiều công trình, phần việc thiết thực, tạo ấn tượng sâu sắc trong lòng người dân. Đó là hoạt động lắp đặt và trao tặng sân chơi thiếu nhi trị giá 50 triệu đồng do trường Đại học Thủ Dầu Một tài trợ; hoạt động trao tặng công trình thanh niên vẽ trang trí tường cho trường Mầm non Hải Âu (xã Long Hải); khám và phát 150 suất thuốc nam và 100 suất thuốc tây cho bà con nhân dân 3 xã trên đảo. Song song đó, đoàn còn trao tặng 100 phần quà tập và học bổng cho thiếu nhi trị giá 250.000 đồng/phần; trao 22 suất quà cho gia đình khó khăn trị giá 500.000 đồng/ suất tại 3 xã Long Hải, Ngũ Phụng, Tam Thanh. Đặc biệt, để góp phần tuyên truyền cho người dân giữ gìn bãi biển sạch hơn, các bạn đã ra quân làm sạch 1km đường bờ biển tại bãi biển Triều Dương. Trong quá trình thực hiện, các bạn đã nhận được sự ủng hộ của người dân tại đây, khi cùng thực hiện gom những chai nhựa, bao nylon trên bờ biển; đồng thời nhắc nhở nhau tự ý thức, không xả rác bừa bãi để giữ môi trường biển sạch, đẹp. Ngoài ra, đến với đảo Phú Quý lần này, các chiến sĩ tình nguyện đã tổ chức 6 đêm sinh hoạt thiếu nhi và chiếu phim tại 3 xã; tổ chức biểu diễn văn nghệ với chủ đề “Việt Nam trong tim tôi”; chào cờ hát Quốc ca tại Cột cờ chủ quyền đảo Phú Quý; giao lưu bóng đá với thanh niên xã Long Hải…

Ông Lê Hồng Lợi, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phú Quý nói: “Trong suốt 4 năm nay, tuổi trẻ Bình Dương đã mang đến huyện đảo Phú Quý rất nhiều công trình, phần việc, góp phần tạo nên sự thay đổi diện mạo cho Phú Quý. Chúng tôi xin trân trọng ghi nhận những tình cảm và sự đóng góp của các bạn. Mong rằng, các bạn tiếp tục đồng hành cùng Phú Quý trong thời gian tiếp theo...”. Có thể nói, quãng thời gian lưu lại tại đảo Phú Quý là những ngày để các chiến sĩ tình nguyện trải nghiệm, trưởng thành. Có những bạn lần đầu đến với huyện đảo xinh đẹp này, nhưng cũng có những bạn đã gắn bó với nơi này nhiều năm. Nguyễn Ngọc Uyên Vy, sinh viên trường Đại học Bình Dương, người đã đồng hành cùng chiến dịch “Mùa hè xanh” tại Phú Quý 3 năm liền, chia sẻ: “Lần đầu tiên đặt chân đến Phú Quý vào 3 năm trước, mình đã yêu thích vùng đất này, bởi tình cảm của bà con. Đội hình tình nguyện cứ đi đến đâu là được chào đón đến đó. Nhớ mãi những ngày lưu lại nơi này...”.

Anh Nguyễn Tấn Đạt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh, Chỉ huy trưởng Chiến dịch TNTN hè cho biết: “Từ năm 2014, Tỉnh đoàn đã kết nghĩa với huyện đảo Phú Quý. Hàng năm, các bạn sinh viên Bình Dương đã đóng góp công sức của mình để hỗ trợ, giúp đỡ người dân nơi này bằng nhiều hoạt động thiết thực. Năm nay, đoàn Bình Dương lại tiếp tục có những công trình, phần việc hết sức ý nghĩa, tô thắm thêm mối quan hệ tốt đẹp giữa Tỉnh đoàn Bình Dương và huyện đảo Phú Quý. Các chiến sĩ tại mặt trận Phú Quý xứng đáng là những tấm gương tiêu biểu của sinh viên, thanh niên Bình Dương trong các hoạt động tình nguyện...”.

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên