Mưa lớn, lũ lên nhanh, miền Trung nhiều thiệt hại

Cập nhật: 16-10-2011 | 00:00:00

Trong 24 giờ qua, khu vực từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi có mưa to, có nơi mưa rất to; lượng mưa phổ biến đo được từ 150-200mm... Tại Quảng Bình đã có 2 người chết và mất tích do mưa lũ, trên 6.000 ngôi nhà bị ngập chìm trong nước.

 Mưa to khắp TP Huế 

Chiều 16-10, Đài Khí tượng thủy văn khu vực Trung - Trung Bộ cho biết, trong 24 giờ qua, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp rìa Tây Nam áp cao cận nhiệt đới nên khu vực từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi có mưa to, có nơi mưa rất to. Lượng mưa phổ biến đo được từ 150-200mm.

Có một số nơi mưa to đến rất to như khu vực Trường Sơn 260mm, Hải Sơn 414mm, Minh Hóa 385mm, Đông Hà 318mm. Hiện lũ các sông từ Quảng Bình đến Quảng Nam đang lên nhanh và ở mức cao.

Tính đến 17 giờ chiều nay (16-10) mưa lũ ở Quảng Bình đã làm một cháu bé bị chết, 1 người mất tích và một cụ già bị thương.

Thông tin từ Ban chỉ huy PCLB và TKCN Quảng Bình, đến 17giờ chiều nay, mưa lũ đã làm 6.085 ngôi nhà bị ngập, trong đó có hàng trăm ngôi nhà bị ngập sâu tới 3 - 4 mét.  

Tại Huế, mưa đã làm ngập nặng nhiều con đường trong thành phố. Đến khoảng trưa nay, nhiều đường đã ngập hơn 50cm.

Dự báo tối 16/10, các sông khu vực Trung Trung Bộ tiếp tục lên, sông Gianh tại Minh Hóa có khả năng lên mức 7,0m, trên báo động ba 0,5m; sông Kiến Giang tại Lệ Thủy lên 3,7m, trên mức báo động ba 1,0m; sông Hiếu tại Đông Hà lên 4,5m, trên mức báo động ba là 0,5m; sông Vu Gia tại Ái Nghĩa lên mức 8,5m, dưới mức báo động ba 0,5m. Vùng núi các tỉnh này có nhiều nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất; vùng trung du hạ lưu các sông thuộc Quảng Bình, Quảng Trị bị ngập sâu trên diện rộng.

Ban Chỉ huy PCLB&TKCN TP Đà Nẵng chiều 16/10 cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với rìa Tây Nam áp thấp cao cận nhiệt đới nên từ Quảng Bình tới Quảng Ngãi có mưa to đến rất to. Hiện lũ các sông khu vực Trung Trung Bộ đang lên nhanh. Dự báo chiều tối nay 16/10, lũ sẽ tiếp tục lên.

Ban chỉ huy PCLB&TKCN TP Đà Nẵng đã yêu cầu UBND các địa phương triển khai phương án phòng chống lũ lụt; rà soát các khu dân cư trũng thấp, ven sông, vùng có nguy cơ sạt lở; sẵn sàng phương án sơ tán, dự trữ lương thực, nước uống để phòng lũ lớn và thông báo cho người dân chủ động sẵn sàng ứng phó trong tình hình mưa lũ phức tạp hiện nay.

Theo báo cáo nhanh Trung tâm PCLB&TKCN khu vực miền Trung và Tây Nguyên, các tỉnh từ Quảng Trị đến Khánh Hòa, tính đến tối ngày 15/10 đã kiểm đếm và thông tin đến tổng số 35.476 tàu thuyền đánh cá trên biển, trong đó có 18 tàu với 258 lao động đang hoạt động tại khu vực quần đảo Hoàng Sa gồm Đà Nẵng 1 tàu với 12 lao động và Quảng Ngãi có 17 tàu với 246 lao động. Còn 35.458 tàu đang hoạt động ven bờ và neo đậu tại bến. Hiện chưa có thông báo về trường hợp mất liên lạc.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên