Mưa lũ lại đe dọa miền Trung

Cập nhật: 15-10-2011 | 00:00:00

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, vùng áp thấp nhiệt đới trên biển Đông đang đổi hướng và có diễn biến phức tạp, nhiều khả năng đi vào bờ biển nước ta.

Chiều 14-10, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 17,9 độ vĩ Bắc và 117,3 độ kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 570km về phía Đông Đông Bắc. Hiện áp thấp nhiệt đới đã đổi sang hướng giữa Bắc Tây Bắc và Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 10km, gây thời tiết nguy hiểm cho khu vực Bắc biển Đông.

Trong khi đó, ngày 14-10, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các tỉnh Bắc bộ và Bắc Trung bộ, Trung Trung bộ. Sáng 15-10, khối không khí lạnh lại được tăng cường trở lại. Do vậy, các tỉnh từ Nghệ An - Quảng Nam sẽ có mưa vừa, mưa to.

Ngày 14-10, Ban Chỉ đạo PCLB Trung ương và Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn đã ra công điện số 40/CĐ-TW gửi các tỉnh, thành phố ven biển từ Nghệ An đến Phú Yên yêu cầu chủ động ứng phó với diễn biến của áp thấp nhiệt đới và mưa, lũ ở khu vực miền Trung. Yêu cầu không cho tàu thuyền ra khơi, khu vực nguy hiểm trong 24 giờ tới được xác định là vùng biển từ vĩ tuyến 14 đến 19.

Theo Bộ Tham mưu Bộ đội Biên phòng, đến ngày 14-10 đã thông báo kêu gọi được 8.706 tàu thuyền với 59.629 người biết vị trí, diễn biến của áp thấp nhiệt đới để chủ động di chuyển, phòng tránh hoặc thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên