Mùa mua sắm tết đã bắt đầu

Cập nhật: 05-01-2017 | 12:47:30

Mùa mua sắm phục vụ Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 đã bắt đầu, nhiều sản phẩm phục vụ ngày tết đã được các nhà bán lẻ bày bán nhiều nơi trong tỉnh.

Sức mua bắt đầu tăng

Hiện nay, hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán Đinh Dậu đã tăng mạnh trên thị trường Bình Dương; sức mua cũng bắt đầu tăng lên. Hầu hết các sản phẩm mới phục vụ tết đã được các siêu thị bày bán; bên cạnh đó là nhiều sản phẩm nằm trong chương trình giảm giá sâu, khuyến mại mạnh. Đại diện Hệ thống siêu thị Big C cho biết, sức mua trong những ngày qua đã tăng khá, tập trung vào các mặt hàng tiêu dùng như nước giải khát, bánh kẹo, quần áo. Dự báo, sức mua tại siêu thị trong những ngày cuối tuần tới đây sẽ tiếp tục tăng. Còn theo ông Đường Bảo Khương, Phó Giám đốc Co.opmart Bình Dương, những ngày qua, mặt hàng bánh kẹo, giỏ quà tết, dầu ăn, đồ uống, quần áo... tại siêu thị tiêu thụ mạnh. Sức mua tại siêu thị hiện đã tăng khoảng 15% so với ngày thường, dự kiến sẽ tăng 20 - 25% vào những ngày cuối tuần tới đây

Sức mua các mặt hàng phục vụ tết bắt đầu tăng. Trong ảnh: Khách hàng mua sắm tại Siêu thị Lotte (TX.Thuận An) Ảnh: TRÚC HUỲNH

Còn tại các chợ truyền thống trên địa bàn tỉnh, những ngày này không khí mua bán cũng rất nhộn nhịp; nhiều cửa hàng đã bắt đầu tăng cường thêm người phụ bán. Chị Nga, chủ cửa hàng bánh kẹo tại chợ Thủ Dầu Một (TP. Thủ Dầu Một) cho biết, không khí mua sắm tết đã bắt đầu nhộn nhịp từ khoảng 2 ngày nay; dự kiến sức mua hàng tết năm nay cũng tăng như năm trước.

Trong khi đó, ghi nhận cho thấy, tại phố đi bộ ở phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một, chợ đêm ở phường Lái Thiêu, TX.Thuận An và xung quanh các công ty, khu vực đông dân cư, người bán từ các nơi đã bắt đầu đổ về để cung cấp hàng hóa. Theo những người bán hàng ở các khu vực này, hiện khách mua hàng lẻ và sỉ tại đây tăng khoảng 20% so với 2 tuần trước. Anh Tiến, bán hàng tại chợ Lái Thiêu cho hay, 3 đêm qua, mỗi đêm điểm bán hàng của anh có khoảng 30 khách đến mua sắm quần áo. Anh hy vọng, trong tuần tới công nhân có lương, thưởng tết, cửa hàng của anh sẽ bán được nhiều hàng hơn.

Hàng tết phong phú

Để phục vụ tốt người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh, các nhà cung cấp đang hướng người tiêu dùng sử dụng những sản phẩm an toàn, chất lượng với giá hợp lý. Theo ghi nhận, các mẫu mã hàng hóa, giỏ quà tết trên thị trường được các nhà cung cấp thay đổi liên tục nhằm thu hút khách hàng.

Đại diện Siêu thị Big C cho biết, thời điểm này nhiều người đã đặt mua quà biếu cho tết. Chính vì vậy, những vấn đề liên quan đến an toàn vệ sinh thực phẩm được hệ thống Siêu thị Big C đặc biệt chú trọng. Theo đó, tất cả hàng hóa phục vụ tết đều được siêu thị kiểm tra, giám sát nơi sản xuất, kiểm tra tại nơi nhập hàng, đặc biệt là hàng thực phẩm tươi sống. Đối với các sản phẩm biếu tặng, năm nay siêu thị đã thiết kế 17 chủng loại với tổng số lượng hơn 100.000 giỏ quà, giá phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng, nhất là những người có thu nhập trung bình trở xuống.

Trong khi đó, dịp tết tới, Lotte Mart Bình Dương giới thiệu 11 giỏ quà tết. Mỗi giỏ quà bao gồm các sản phẩm được khách hàng ưa chuộng, giá từ 99.000 đồng đến gần 6 triệu đồng, phù hợp với mọi đối tượng khách hàng. Riêng tại Hệ thống Co.opmart, siêu thị luôn có sự đầu tư bài bản về giỏ quà tết, hiện đang áp dụng chương trình chiết khấu giảm giá 5% cho 42 mẫu quà tết. Điểm mới của Co.opmart trong năm nay là người tiêu dùng có thể đặt giỏ quà tết theo mẫu, siêu thị sẽ giao hàng tận nơi ở các khu vực ngoài tỉnh, nơi có Co.opmart trú đóng, theo yêu cầu của khách hàng.

Có thể nói, việc các công ty, doanh nghiệp, nhà bán lẻ quan tâm thay đổi mẫu mã, cung cấp hàng hóa phong phú, đa dạng cùng nhiều chương trình khuyến mại dịp tết…, hy vọng mùa mua sắm Tết Nguyên đán Đinh Dậu sẽ tiếp tục nhộn nhịp, doanh thu cao…

TRÚC HUỲNH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên