Mua nhà xây sẵn: Cần lựa chọn kỹ càng 

Cập nhật: 23-07-2015 | 07:37:53

Nhờ sự góp mặt của ngân hàng với biên độ tín dụng cho vay lớn, lãi suất ưu đãi, cộng với tâm lý thích sở hữu nhà ở có sổ riêng, có tài sản cố định vĩnh viễn của người dân khiến cho phân khúc nhà phố dưới 1 tỷ đồng trở nên hấp dẫn đối với thị trường bất động sản (BĐS) ở Bình Dương.

 Nhà phố xây sẵn có giá dưới 1 tỷ đồng đáp ứng đúng nhu cầu của nhiều người. Trong ảnh: Một góc Khu dân cư Nam Long tại phường Vĩnh Phú, TX.Thuận An. Ảnh: K.VINH

 Khách hàng “chuộng” nhà xây sẵn

Thời gian qua, thị trường BĐS ở Bình Dương chứng kiến sự tham gia của hàng loạt dự án căn hộ chung cư giá rẻ. Tuy nhiên, theo đánh giá của nhiều chuyên gia, đây vẫn chưa phải là phân khúc bán hàng thật sự hấp dẫn ở thời điểm hiện tại bởi tâm lý chung của khách hàng ở Bình Dương vẫn thích sở hữu những căn nhà phố có sổ riêng, là tài sản vĩnh viễn hơn là căn hộ chung cư.

Anh Nguyễn Văn Độ, kỹ sư cơ khí Công ty Lufa Bình Dương (TP.Thủ Dầu Một) cho biết: “Sau một thời gian làm việc tích cóp được một ít vốn nên gia đình tôi định tìm mua nhà để ở. Tuy nhiên, với số tiền còn khiêm tốn, tôi không thể chọn mua những căn nhà mặt phố đắt tiền nên phải dò hỏi rất lâu để kiếm được nơi ưng ý để mua”. Cũng theo anh Độ, do có nhu cầu thực sự về nhà ở nên vợ chồng anh không thể chọn phương án mua đất để đó đợi vài năm mới tính chuyện xây nhà sau.

Cùng với sự thu hẹp ngày càng nhanh của quỹ đất cộng với tốc độ đô thị hóa nhanh khiến cho những sản phẩm nhà phố nhận được sự quan tâm rất lớn từ khách hàng ở Bình Dương. Ngoài ra, tính tiện ích, khả năng thanh toán linh hoạt, dễ dàng đối với người mua nhà cũng là một trong những yếu tố tác động rất lớn đối với sản phẩm nhà ở phân khúc này. Hơn nữa, việc sở hữu được nhà phố có sổ riêng, sở hữu vĩnh viễn lại đánh trúng tâm lý của khách hàng ở Bình Dương, mà đa phần là lao động từ nơi khác đến có tâm lý xem nhà là “của để dành” cho thế hệ sau.

Nắm bắt được nhu cầu này, từ đầu tháng 5-2015, Kim Oanh Group đã liên tiếp tung ra thị trường hai sản phẩm nhà phố xây sẵn giá rẻ mang thương hiệu Rich Home tại TX.Bến Cát. Điểm thu hút được nhiều khách hàng đối với dự án Rich Home là Kim Oanh bán sản phẩm ở giá chỉ chưa đến 400 triệu đồng/căn nhà phố có từ 2 - 3 phòng ngủ và liên kết với Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương (Vietcombank) Chi nhánh Bình Dương cho khách hàng vay gói 30.000 tỷ đồng.

Trước đó, Tập đoàn Nam Long cũng tung ra sản phẩm nhà phố dưới 1 tỷ đồng/căn hộ tại TX.Thuận An mang tên Ehome 4. Triển khai từ giữa năm 2013, Nam Long tung ra thị trường 371 nhà phố có diện tích 80 - 100m2 gồm 3 - 4 phòng ngủ chỉ có giá dưới 1 tỷ đồng. Tương tự Rich Home, nhờ có sự tham gia của ngân hàng, Ehome 4 cũng dành cho khách hàng nhiều ưu đãi lớn, thuận tiện cho việc thanh toán khi vay mua nhà. Nhờ vậy, chỉ cần bỏ ra số tiền khoảng 200 triệu đồng, khách hàng đã có thể dọn vào ở ngay, sau đó trả từ 3,5 triệu đồng mỗi tháng.

Nên chọn dự án có uy tín

Bà Đặng Thị Kim Oanh, Tổng Giám đốc Kim Oanh Group cho biết, sau một thời gian ngắn chính thức mở bán, dự án Rich Home đã tiêu thụ hết căn nhà phố. “Bên cạnh xu hướng tăng trưởng khá tốt của thị trường thì những yếu tố then chốt khác mang đến sự thành công của dự án là vị trí tốt, đầy đủ tiện ích, giá rẻ nhưng chất lượng bảo đảm và đặc biệt là chính sách thanh toán ưu việt của gói 30.000 tỷ đồng”, bà Oanh nói.

Ưu điểm của nhà xây sẵn so với đất nền là sản phẩm chứng tỏ được năng lực phát triển và năng lực tài chính của chủ đầu tư; có tính thanh khoản và giá trị tăng lên hàng năm cao hơn dự án đất nền; đồng bộ trong quy hoạch, thiết kế và quản lý sẽ tăng thêm giá trị cho BĐS có nhà trên đất… Tuy nhiên, nhược điểm của dòng sản phẩm này là chủ nhà không được tham gia vào việc thiết kế mặt ngoài của căn nhà theo sở thích, cũng không kiểm soát được năng lực nhà thầu và chất lượng nguyên vật liệu.

Theo các chuyên gia, người mua nhà cần xem xét mức độ hoàn thiện của sản phẩm trên dự án mình sắp mua đến đâu để đưa ra quyết định cho phù hợp. Điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc hình thành cộng đồng dân cư và tác động không nhỏ đến giá trị nhà trong tương lai. Chính vì thế, dù người mua có nhu cầu sở hữu nhà gấp để có nơi ăn chốn ở ổn định nhưng khi mua nhà cần chọn nhà đầu tư có uy tín để hạn chế rủi ro về sau.

 KHÁNH VINH   

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên