Mua sắm tiết kiệm mùa tựu trường

Cập nhật: 07-08-2017 | 07:56:26

Hệ thống các siêu thị trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị lượng hàng bình ổn giá cùng sản phẩm khuyến mại với khối lượng lớn để phục vụ nhu cầu mua sắm cho năm học mới.

 Giảm giá đến 50%

Cùng với chương trình ưu đãi giảm giá sách giáo khoa, tập 10 - 15% từ các công ty như Công ty Cổ phần Sách - Thiết bị giáo dục Bình Dương, Công ty Cổ phần Văn hóa và Thương mại Bình Dương, hiện các siêu thị trên địa bàn tỉnh cũng thực hiện giảm giá nhiều mặt hàng văn phòng phẩm, dụng cụ học sinh. Theo đó, Hệ thống siêu thị Big C có chương trình khuyến mại “Trở lại trường học”, áp dụng giảm giá 50% cho hơn 1.000 sản phẩm đồ dùng học tập các loại. Cụ thể, siêu thị giảm giá 33% đối với cặp học sinh (giá từ 179.000 đồng giảm còn 119.000 đồng/sản phẩm); giảm 31% đối với ba lô học sinh (từ 379.000 đồng giảm còn 259.000 đồng/sản phẩm); giảm 46% đối với mũ bảo hiểm, xe đạp trẻ em, bình nước…

 Các phụ huynh mua sắm dụng cụ học tập cho con em tại Siêu thị Big C Bình Dương. Ảnh: TRÚC HUỲNH

Đối với mặt hàng đồng phục học sinh bình ổn, năm nay tại Co.opmart có sản phẩm của 2 nhãn hiệu Sanding và SCG có giá bán từ 52.900 - 144.000 đồng/áo sơ mi trắng, 59.900 - 206.100 đồng/quần tây xanh; ba lô, túi và cặp xách của thương hiệu Mr.Vui, Miti… giảm còn từ 126.000 - 539.100 đồng/sản phẩm... Còn đại diện Trung tâm Thương mại Lotte Mart cho biết, chào đón mùa khai giảng năm nay Lotte Mart khuyến mại tập trung vào các mặt hàng dụng cụ học tập, ba lô, đồng phục học sinh cùng các loại thực phẩm dinh dưỡng, giá giảm 5 - 49%, áp dụng từ ngày 26-7 đến 28-8. Lotte Mart còn thực hiện nhiều hoạt động ưu đãi và quà tặng hấp dẫn khác trong suốt thời gian diễn ra chương trình.

Ghi nhận cho thấy tại thị trường Bình Dương, các mặt hàng phục vụ mùa khai giảng năm học 2017-2018 có giá bán khá ổn định. Tuy vậy, các nhà bán lẻ cho biết trên hiện đang triển khai đa dạng hình thức khuyến mại, giảm giá cho các mặt hàng phục vụ năm học mới, thời gian áp dụng từ nay đến hết tháng 8-2017. Hầu hết các nhà bán lẻ đều chuẩn bị lượng hàng dồi dào, phong phú để phục vụ nhu cầu mua sắm với chi phí tiết kiệm nhất của người dân.

Hàng Việt “lên ngôi”

Chuẩn bị cho con gái vào năm học mới, cô Nguyễn Thị Phượng, ở phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một đã chọn mua vải để may áo dài cho con. Loại vải mà cô Phượng tin tưởng chọn lựa là vải Thái Tuấn - một mặt hàng của doanh nghiệp Việt Nam. Cô Phượng cho biết chất liệu tốt, giá cả hợp lý và có xuất xứ từ Việt Nam là lý do để cô quyết định mua loại vải này. Không chỉ sản phẩm vải, năm nay tất cả đồ dùng học tập khác như cặp, hộp viết, giày dép... cô cũng chỉ mua hàng do doanh nghiệp trong nước sản xuất.

Với chất lượng sản phẩm được bảo đảm cùng giá cả hợp lý, các sản phẩm sản xuất trong nước đang ngày càng được khách hàng tin dùng. Nắm bắt được tâm lý này, từ các nhà sản xuất đến nhà bán lẻ, doanh nghiệp bình ổn thị trường đã chủ động giới thiệu những sản phẩm mới, có xuất xứ trong nước để phục vụ khách hàng.

Theo ông Đỗ Quốc Huy, Giám đốc Maketing Saigon Co.op, công tác chuẩn bị hàng bình ổn giá và hàng khuyến mại mùa tựu trường năm nay được Saigon Co.op phối hợp với đối tác, nhà cung cấp trong nước triển khai từ sớm (tháng 3-2017), nhằm chủ động về nguồn hàng, từ đó chủ động kiểm soát chất lượng, mẫu mã và giá bán. Ngoài khuyến mại và bình ổn giá chuyên biệt mùa tựu trường, Saigon Co.op cũng áp dụng luân phiên giảm giá thực phẩm tươi sống, thực phẩm dinh dưỡng... để giúp người tiêu dùng mua sắm tiết kiệm và chăm sóc con em mình tốt hơn trong mùa tựu trường.

Hiện thị trường đang vào đợt thứ 3 - chu kỳ mua sắm cuối cùng của những mặt hàng phục vụ năm học mới, nên các siêu thị trên địa bàn tỉnh cũng đang triển khai “nước rút” khuyến mại giảm giá các mặt hàng, hầu hết là hàng hóa của các nhà sản xuất trong nước.

TRÚC HUỲNH 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X