Mua tin để phục vụ công tác phòng chống tham nhũng

Cập nhật: 10-12-2014 | 07:58:45

Nhằm phục vụ yêu cầu đấu tranh phòng, chống tội phạm tham nhũng, huy động sức mạnh tổng hợp của người dân tham gia tố giác, phát hiện hành vi tham nhũng, mới đây, Ban Nội chính Tỉnh ủy đã có quy định về việc mua tin để phục vụ công tác này. Theo quy định, tùy theo giá trị của từng thông tin do người dân cung cấp, số tiền trả cho người cung cấp thông tin dao động từ 500.000 đồng đến 10 triệu đồng.

Ban Nội chính Tỉnh ủy là cơ quan mua tin. Đối với các huyện, thị, thành ủy, khi tiếp nhận thông tin, tài liệu về phòng chống tham nhũng phải có trách nhiệm xác minh, làm rõ thông tin. Nếu xác định đây là tài liệu, thông tin có giá trị cần thiết phải mua thì đề nghị, phối hợp với Ban Nội chính Tỉnh ủy lập các thủ tục cần thiết để mua tin. Đối tượng cung cấp thông tin là cơ quan, tổ chức, cá nhân người Việt Nam; cơ quan, tổ chức, cá nhân người nước ngoài. Hình thức cung cấp thông tin trực tiếp hoặc gián tiếp đến Ban Nội chính Tỉnh ủy hoặc các huyện, thị, thành ủy. Người cung cấp thông tin có quyền yêu cầu giữ bí mật họ tên, địa chỉ, bút tích và các thông tin khác của mình. Trường hợp mua tin, Ban Nội chính Tỉnh ủy có thông báo cho người cung cấp thông tin biết. Trường hợp không mua tin, Ban Nội chính Tỉnh ủy thông báo lý do không mua tin và hoàn trả các tài liệu, văn bản mà đối tượng cung cấp thông tin đã cung cấp.

P.V

Chia sẻ bài viết
Tags
mua tin

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên