Mùa xuân đâu của riêng ai!

Cập nhật: 18-01-2012 | 00:00:00

Từ Sài Gòn, đoàn nghệ sĩ với rất nhiều gương mặt quen thuộc do diễn viên điện ảnh Việt Trinh là người dẫn đầu với nào là bánh tét, bánh chưng, quà tết, cùng những bài hát ngọt ngào mang hương vị mùa xuân đã hào hứng cùng nhau đến với những người bệnh tại Trung tâm điều dưỡng  tâm thần, xã Tân Định (Tân Uyên).

Ấn tượng đầu tiên khi họ đến với trung tâm là không khí buồn và vắng lặng. Dãy phòng bên cạnh có không ít người ra ngẩn vào ngơ, cười nói vô hồn. Dù thế nhưng không ai lấy làm chê trách mà tất cả đều mang tấm lòng hết sức cảm thông, chia sẻ với mong muốn mang không khí tết đến với những người vốn đã gặp nhiều thiệt thòi trong cuộc sống. Những người tỉnh hơn một chút đang hào hứng chờ đợi đoàn nghệ sĩ đến thăm và tặng quà.

 Cùng nhau nấu những đòn bánh tét mang hương vị ngày tết

Trong họ vui mừng như những “đứa trẻ” sắp được nhận quà tết. Năm nào cũng vậy, mỗi khi tết đến, diễn viên điện ảnh Việt Trinh luôn thực hiện một chuyến công tác từ thiện xã hội tặng quà tết cho những người không may mắn ở một số trung tâm tại Bình Dương. Hoạt động này đã được đông đảo các ca sĩ tham gia hưởng ứng. Cũng với tinh thần ấy, đoàn còn mời các vị thầy đến thuyết giảng để giúp cho những người bệnh tìm được an bình, vượt qua những khó khăn do hoàn cảnh riêng của bản thân.

Thượng tọa Thích Huệ Thông, Trưởng ban Trị sự Tỉnh hội Phật giáo cho biết: “Nói như thế nào để mang đến sự an lạc cho những người ở đây thật không dễ. Nhưng không ngờ, sau bài thuyết giảng, nhiều bệnh nhân đã hết sức hân hoan đứng lên hát tặng cho đoàn nhiều bài hát hay, trong đó có những bài hát Phật giáo. Không khí tết vì thế mà lan tỏa”.

Với mong muốn mang hương vị tết cổ truyền để làm ấm lòng người bệnh, đoàn nghệ sĩ không chỉ mang lời ca tiếng hát, quà tặng mà còn tổ chức nấu bánh tét thật vui tươi. Khỏi phải nói, những cư dân ở nơi này đã phải vui như thế nào khi nhận được quà và những lời động viên, thăm hỏi. Với họ, sự quan tâm của mọi người chính là món quà ý nghĩa nhất của ngày tết cổ truyền. Diễn viên điện ảnh Việt Trinh cho biết: “Tết năm nào cũng vậy, đoàn nghệ sĩ chúng tôi đều có những chuyến công tác từ thiện xã hội như thế này. Năm ngoái là ở Trung tâm người già số 4, xã Chánh Phú Hòa (Bến Cát), năm nay là ở Trung tâm điều dưỡng tâm thần. Cảm thông với hoàn cảnh của họ, chúng tôi muốn mang đến hương vị ngày tết thật đậm đà để cho họ cũng có được cái tết đầm ấm như bao người”.

Tết về đến thăm và chúc tết những người ở Trung tâm điều dưỡng tâm thần lại thấy nao nao. Nơi ấy cần lắm sự quan tâm chia sẻ của mọi người!

NGỌC TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên