Mùa xuân ở một xã nông thôn mới

Cập nhật: 25-02-2015 | 09:26:26

LTS: Chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, bắt đầu từ số báo hôm nay (25-2), Báo Bình Dương xin trân trọng giới thiệu đến bạn đọc gần xa chuyên mục Ý Đảng - Lòng dân nhằm khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng, sự đồng thuận của nhân dân mang ý nghĩa quyết định đối với những thắng lợi của sự nghiệp cách mạng và công cuộc đổi mới của đất nước cũng như của Bình Dương trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hướng tới trở thành một đô thị công nghiệp hiện đại, văn minh, giàu đẹp.

 

Hệ thống đường giao thông nông thôn tại xã Tân Hiệp ngày càng được hoàn thiện nhờ thực hiện chương trình xây dựng NTM

 

Người dân xã Tân Hiệp, huyện Phú Giáo vừa được tận hưởng một mùa xuân nông thôn mới (NTM) thật sự. Ai nấy đều vui mừng vì đến cuối năm 2014, Tân Hiệp đã được công nhận là xã NTM. Từ khí thế thực hiện thành công chương trình xây dựng NTM hòa cùng không khí háo hức của mùa xuân mới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Tân Hiệp đang quyết tâm giữ vững và phát huy các tiêu chí đạt được nhằm đưa địa phương tiếp tục phát triển.

Ngay từ những ngày trước Tết Nguyên đán, tuyến đường trục chính đi qua xã Tân Hiệp đã được trang hoàng rực rỡ. Tết dường như đến sớm hơn với người dân Tân Hiệp khi không khí náo nức của mùa xuân NTM tươi vui len lỏi đến từng nhà. Từ việc thực hiện thành công chương trình NTM, năm nay người dân xã Tân Hiệp đã đón một mùa xuân ấm cúng, vui tươi.

“Mùa xuân” này có được chính là thành quả của quá trình phấn đấu không ngừng nghỉ của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân xã Tân Hiệp. Cách đây vài năm, Tân Hiệp vẫn là xã khó khăn của huyện Phú Giáo, các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội chỉ dừng lại ở mức trung bình. Qua việc thực hiện chương trình xây dựng NTM, bộ mặt nông thôn của Tân Hiệp đã có bước phát triển đột phá, toàn diện trên tất cả các mặt. Nhân dân trên địa bàn chính là những người cảm nhận một cách chân thật nhất những kết quả đạt được từ chương trình này.

Ông Võ Lâm, người dân ngụ tại ấp 5 cho biết: “Chúng tôi rất vui vì hiện nay xã nhà đã trở thành xã NTM. Đường sá được mở rộng và nâng cấp; đời sống tinh thần, vật chất của người dân đã được nâng lên đáng kể. Từ những chương trình hỗ trợ phát triển kinh tế, tăng thu nhập, nhiều người dân đã có điều kiện xây dựng các mô hình kinh tế nông nghiệp phù hợp. Đảng bộ, chính quyền xã cũng thường xuyên tổ chức gặp gỡ hộ nghèo, nắm tâm tư nguyện vọng để hỗ trợ. Từ đó, nhiều hộ dân trong xã đã thoát nghèo và vươn lên khá, giàu”.

Từ sự quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền trong thực hiện chương trình xây dựng NTM, Tân Hiệp đã thực hiện thành công các tiêu chí. Đến cuối năm 2014, thu nhập bình quân đầu người của xã đã đạt 30 triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ dân sử dụng điện, sử dụng nước sạch hợp vệ sinh đạt 100%; tỷ lệ hộ nghèo giảm chỉ còn 0,57%, hộ cận nghèo còn 3,34%; 98% hộ dân có phương tiện nghe, nhìn liên lạc; cơ sở hạ tầng tiếp tục được đầu tư, nâng cấp phục vụ tốt nhu cầu của nhân dân…

Ông Vũ Hải Lý, Chủ tịch UBND xã Tân Hiệp cho biết, có được những kết quả như hiện nay là từ sự đồng lòng nhất trí giữa ý Đảng, lòng dân, biết khắc phục các khó khăn, phát huy được các tiềm năng, lợi thế. “Để chương trình này đi đến thành công, có sự đóng góp không nhỏ của các tầng lớp nhân dân. Người dân tại nhiều ấp đã đóng góp các ý kiến, tự nguyện hiến đất, cây trồng, hoa màu trên đất để làm các tuyến đường giao thông nông thôn, qua đó góp phần để xã nhà thực hiện chương trình xây dựng NTM theo đúng lộ trình đề ra”, ông Lý nói.

Những kết quả đạt được trong xây dựng NTM của Tân Hiệp sẽ là nền tảng vững chắc để xã tiếp tục nâng cao các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh trong thời gian tới. Theo ông Vũ Hải Lý, mục tiêu trước mắt của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Tân Hiệp là giữ vững các tiêu chí đã đạt được và tiếp tục phát huy các tiêu chí này để tiếp tục đưa xã nhà phát triển. Trong đó, mục tiêu trọng tâm vẫn là ổn định cơ cấu kinh tế, cơ cấu cây trồng, giữ vững các diện tích cây trồng; phát triển văn hóa, giáo dục, thực hiện đồng bộ và có hiệu quả các chương trình an sinh xã hội

Cũng theo ông Lý, trong năm 2015, xã sẽ tiếp tục thực hiện tốt quy hoạch và đề án xây dựng NTM đến năm 2015, định hướng đến năm 2020. Trong đó, xã xác định sẽ tăng cường tuyên truyền, phổ biến, vận động nhân dân, nắm bắt tâm tư nguyện vọng, tạo sự đồng thuận; đồng thời từng bước triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã hoàn thành trong năm 2014, giữ vững danh hiệu xã đạt chuẩn NTM…

Đến cuối năm 2014, thu nhập bình quân đầu người của xã Tân Hiệp đã đạt 30 triệu đồng/ năm; tỷ lệ hộ dân sử dụng điện, sử dụng nước sạch hợp vệ sinh đạt 100%; tỷ lệ hộ nghèo giảm chỉ còn 0,57%, hộ cận nghèo còn 3,34%; 98% hộ dân có phương tiện nghe, nhìn liên lạc; cơ sở hạ tầng tiếp tục được đầu tư, nâng cấp phục vụ tốt nhu cầu của nhân dân…

CAO SƠN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên