Mừng Đoàn ta 90 tuổi

Cập nhật: 22-02-2021 | 08:27:04

Không khí của ngày kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931- 26.3.2021) đang diễn ra sôi nổi trong tuổi trẻ các địa phương trên toàn tỉnh.

 Đoàn trường THPT Trần Văn Ơn (TP.Thuận An) về nguồn và tổ chức kết nạp Đoàn cho 100 thanh niên ưu tú chào mừng ngày thành lập Đoàn

 Thời gian qua, các cơ sở Đoàn ở huyện Bàu Bàng đã lần lượt tổ chức các buổi sinh hoạt chủ điểm chào mừng ngày thành lập tổ chức Đoàn. Mỗi buổi sinh hoạt ở các nơi đều có nội dung đa dạng, phong phú khác nhau, nhưng cùng hướng về chủ đề “Tôi người đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh”. Điển hình tại Xã đoàn Lai Hưng, Xã đoàn Long Nguyên, Đoàn thị trấn Lai Uyên… đã tổ chức các buổi sinh hoạt Đoàn qua các hình thức, như: Chiếu phim tư liệu về anh hùng Lý Tự Trọng - người đoàn viên thanh niên cộng sản đầu tiên, tấm gương sáng về lòng yêu nước và lý tưởng cao đẹp của thanh niên Việt Nam; chiếu phim tư liệu về kỷ niệm 75 năm Ngày tổng tuyển cử đầu tiên của Quốc hội Việt Nam (6.1.1946- 6.1.2021); tuyên truyền về kỷ niệm 80 năm ngày Bác Hồ về nước trực tiếp lãnh đạo cách mạng (28.1.1941 - 28.1.2021). Song song đó, các cơ sở Đoàn đã tuyên truyền về Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; thông tin về thành tựu kinh tế - xã hội năm 2020 của địa phương và của tỉnh; phát động đoàn viên tham gia cuộc thi trực tuyến tìm hiểu 90 năm truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Anh Nguyễn Huỳnh Nguyên Vỹ, Bí thư Huyện đoàn Bàu Bàng, cho biết Ban Thường vụ Huyện đoàn đã chỉ đạo các cán bộ Đoàn chủ chốt ở cơ sở tập trung đẩy mạnh hơn nữa việc triển khai sinh hoạt chủ điểm tại đơn vị, bảo đảm tuyên truyền đầy đủ các nội dung và thời gian tổ chức trong điều kiện bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh, làm sao để đoàn viên tại đơn vị mình nắm bắt được những thông tin thời sự, ý nghĩa của các sự kiện lớn diễn ra trong tháng, tuyên truyền giáo dục lý tưởng cách mạng theo tinh thần chỉ đạo chung của Đoàn cấp trên. Song song đó là tập trung thực hiện những công trình thanh niên thiết thực, hiệu quả, những cách làm, những giải pháp thu hút đoàn viên, thanh niên; đặc biệt là công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Tại TP.Thuận An, trước thời điểm dịch bệnh Covid-19 xuất hiện trên địa bàn tỉnh, từ cấp chi đoàn cũng đã có những hoạt động thiết thực chào mừng sinh nhật Đoàn, như tại phường An Phú, các chi đoàn khu phố đã tổ chức cho đoàn viên thanh niên về thăm “địa chỉ đỏ” tại Chiến khu Thuận An Hòa; đồng thời tổ chức sinh hoạt chủ điểm với chủ đề “Tôi người đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh”. Cũng tại nơi này, Đoàn trường THPT Trần Văn Ơn đã tổ chức về nguồn và kết nạp Đoàn cho 100 thanh niên ưu tú…

Không chỉ riêng huyện Bàu Bàng, TP.Thuận An, tuổi trẻ các địa phương trong tỉnh đã, đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng sinh nhật lần thứ 90 của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh bằng những công trình, phần việc rất ý nghĩa. Anh Nguyễn Khánh Linh, Bí thư Phường đoàn Phú Cường, cho biết: “Kỷ niệm ngày thành lập Đảng, thành lập Đoàn, Phường đoàn đã tổ chức chương trình tọa đàm “Tự hào Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”, gặp gỡ, lắng nghe chia sẻ của các đồng chí lão thành cách mạng về quá trình hình thành và phát triển của Đảng Cộng sản Việt Nam. Đặc biệt, tại chương trình, Phường đoàn đã phát động chuỗi các hoạt động thi đua chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh...”.

Anh Trần Bảo Lâm, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết với chủ đề “Tự hào tuổi trẻ Việt Nam”, các cấp bộ Đoàn từ tỉnh đến cơ sở sẽ đồng loạt triển khai thực hiện các công trình thanh niên chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phù hợp với tình hình phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên