Mừng khi học sinh luôn ý thức bảo vệ sức khỏe

Cập nhật: 13-05-2020 | 07:50:58

 Dịch bệnh Covid-19 đã bước sang giai đoạn mới, về cơ bản dịch bệnh đã được kiểm soát, nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng đã giảm. Trước tình hình này, Bộ Giáo dục-Đào tạo cũng đã hướng dẫn các cơ sở giáo dục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong trường học. Một trong số những lưu ý mới nhất đó là, không bắt buộc học sinh (HS) đeo khẩu trang trong lớp học; tiếp tục duy trì đeo khẩu trang trên đường đến trường, trước khi vào lớp, trong giờ ra chơi, khi ra khỏi lớp và trên đường về nhà.

Phụ huynh vui mừng khi con em đã trở lại trường lớp sau thời gian nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh. Các bậc cha mẹ càng mừng hơn khi các em đã duy trì được những thói quen bảo vệ sức khỏe, mà các em đã được thầy cô giáo dục trước đó. Nhiều phụ huynh cho biết, từ khi ngành y tế khuyến cáo mọi người phải đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn hoặc xà phòng thường xuyên, đến nay con em họ đã chủ động thực hiện, việc mà trước kia họ phải nhiều lần nhắc nhở. Đến các trường học trong thời gian này, dù không bắt buộc đeo khẩu trang trong lớp, nhưng một số em vẫn đeo trong suốt buổi học. Vào các giờ ra chơi, các em cũng giữ khoảng cách an toàn, ít đùa giỡn, va chạm với nhau.

Dù dịch bệnh đã lắng xuống, nhưng ý thức phòng, chống dịch bệnh của HS đã được nâng cao. Với ý thức có sức khỏe để học tốt, từng HS đã chấp hành tốt những khuyến cáo về phòng, chống dịch bệnh của ngành y tế. Ngoài bảo vệ sức khỏe cho bản thân, mong sao mỗi HS sẽ là một tuyên truyền viên tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các biện pháp phòng bệnh, để dịch bệnh không còn là nỗi ám ảnh của mỗi người dân.

ÁNH SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X