Mừng vui nhưng hơi quá đà…

Cập nhật: 23-01-2018 | 09:31:48

Không thể có niềm vui nào mang tính cộng hưởng, kết nối cộng đồng nhanh chóng như một trận thắng trong giải đấu bóng đá! Bởi đó là màu cờ sắc áo, là niềm tin, là tự hào dân tộc được khơi gợi thật mãnh liệt, sâu sắc.

Thế nên, cũng không thể nói hết “sự sung sướng, hoàn toàn viên mãn” khi U23 Việt Nam và U23 Iraq đã “rượt đuổi” ngoạn mục, kết thúc với tỉ số 3-3 sau 120 phút. Cuối cùng, thầy trò HLV Park Hang Seo đã đưa bóng đá Việt Nam đi vào lịch sử khi hạ đối thủ trên chấm phạt đền. Và, sung sướng hơn nữa khi U23 Việt Nam là cái tên đáng chú ý nhất giải U23 châu Á 2018. Bạn sẽ thấy tràn ngập thông tin về U23 Việt Nam trên mạng xã hội, các trang tin chính của truyền thông…

Thế nhưng, vẫn dùng từ “nhưng” cho những màn ăn mừng quá khích như rủ nhau “đi bão”, đốt lửa, thậm chí có nhiều bạn gái trẻ “nuy” luôn trên đường phố. Tất cả tạo nên một hình ảnh không đẹp, thậm chí nguy hiểm cho người trong cuộc và những người bên cạnh.

Tại Bình Dương, sau trận đấu, rất may là trời mưa nên không có chuyện “bão sau chiến thắng” như ở TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội. Tuy nhiên, người viết vẫn chứng kiến nhiều xe chở cảnh sát cơ động tuần hành trên quốc lộ 13 để sẵn sàng can thiệp và hướng dẫn các phương tiện giao thông nếu có… “bão” xảy ra.

Tràn ngập trên các trang facebook cá nhân là những lời thách thức “Việt Nam nói là làm” của các chàng trai, cô gái trẻ. Họ thách thức nhau nếu U23 Việt Nam thắng sẽ… cởi quần áo xuống đường ăn mừng! Và sự thật, tiếc thay họ đã làm đúng như lời hứa này. Để rồi sáng sớm ngày 21-1, người dùng mạng xã hội facebook mở điện thoại lên là thấy những hình ảnh không đẹp này! Các bạn trẻ hãy nhớ rằng, những hình ảnh của mình rất nhanh chóng được chụp hình, quay phim lại và phát tán chóng mặt trên mạng xã hội.

Còn nữa, một bác sĩ phòng cấp cứu từng lắc đầu ngao ngán trước những trò mừng chiến thắng quá lố này. Anh cho biết là rất sợ những ca cấp cứu do tai nạn giao thông. Ngày thường phòng cấp cứu đã quá tải thì sẽ càng quá tải hơn nữa nếu xảy ra sự cố sau một chuyến “bão” của giới trẻ. Thế nên đừng để cho điều không may xảy ra khi vui quá đà!

Đừng để nỗi buồn nối tiếp sau niềm vui khi chúng ta ăn mừng quá đà! Hãy cứ yêu thương đội U23 bằng cả trái tim nhưng đôi khi phải biết kìm nén cảm xúc một chút, bạn nhé!

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên