Mười điều mỗi cặp vợ chồng cần phải học

Cập nhật: 26-03-2014 | 00:00:00

Các cặp vợ chồng thường phạm sai lầm khi mong đợi một điều gì đó và sau đó đổ lỗi cho bạn đời về việc không làm điều đó cho họ. Những mong đợi của chúng ta về bạn đời thường được giả định bởi những trải nghiệm từ trong quá khứ. Mong muốn thường là những hy vọng có thể được hoặc không được nói ra một cách rõ ràng. Đôi khi, thật không công bằng khi mong đợi người khác biết những gì bạn muốn.

2.Tăng cường đối thoại

Đối thoại là trao đổi, thảo luận giữa hai bên. Để đối thoại hiệu quả, mỗi bên cần biết lắng nghe, trao đổi một cách tích cực, tránh đe dọa, quy chụp hoặc chì chiết.

3 Rõ ràng

Nếu bạn không chắc chắn về những gì bạn muốn từ một nửa của bạn, hãy xác định rõ nhu cầu trước khi đề cập đến nó. Nếu bạn cảm thấy không hài lòng và muốn mọi thứ trở nên tốt hơn, bạn có trách nhiệm phải xác định rõ các vấn đề cần đề cập. Nếu bạn đang trải qua một thử thách cá nhân không liên quan đến mối quan hệ của bạn, hãy cho một nửa của bạn biết điều đó để người ấy không cảm thấy đang đứng ngoài cuộc sống của bạn.

4. Ân cần chu đáo

Luôn sẵn sàng giúp đỡ, ân cần và kiên nhẫn là yếu tố tạo nên một bầu không khí yêu thương.

5.Khoan dung

Nếu bạn thấy khó khăn để hòa hợp, hãy học cách khoan dung. Khoan dung là sự tha thứ và độ lượng. Khoan dung với người khác là một tính cách quý và giúp mối quan hệ trở nên tốt đẹp.

6. Chịu trách nhiệm

Khi vợ chồng không hòa thuận, thường dẫn đến việc đổ lỗi cho nhau. Bạn sẽ có xu hướng bảo vệ chính mình. Hãy thận trọng! Nếu bạn muốn hòa hợp, hãy vượt qua chính mình.

 7. Đồng ý với những bất đồng

Các cặp vợ chồng thường nghĩ luôn phải có một giải pháp cho mọi cuộc tranh luận hay bất đồng ý kiến. Sai! Bạn có thể tôn trọng những quan điểm bất đồng của vợ/chồng mình. Nếu vấn đề tranh cãi phải đi đến một quyết định thì cần có sự thảo luận, thuyết phục. Bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp bên ngoài nếu vấn đề đi vào bế tắc.

8.Thể hiện tình cảm

Mọi người đều muốn được yêu thương. Tình cảm được thể hiện dưới nhiều hình thức. Hãy nói những điều tốt đẹp với nhau, trao nhau nụ cười, nụ hôn, làm điều gì đó bạn đời của bạn thích, mua một món quà nhỏ hoặc gửi một tấm thiệp...

9.Duy trì sự hài hước

Khi đang hẹn hò, các bạn thường cười vui với nhau. Tuy nhiên, gánh nặng của cuộc sống hàng ngày sẽ ảnh hưởng đến mối quan hệ của bạn. Nếu bạn đã để mất tính hài hước, hãy cố gắng tìm lại nó! Đừng để mình trở nên quá nghiêm túc, khiến mối quan hệ trở nên nhàm chán.

10.Đừng nói tất cả mọi thứ

Điều này không có nghĩa là khuyên bạn không trung thực. Đôi khi, bạn cần khôn ngoan để hiểu được hậu quả lời nói của mình đối với người bạn đời. Nếu bạn buột miệng trong lúc đang lo lắng, tức giận mà không suy nghĩ về những hậu quả của lời nói đó, có thể gây bất lợi cho mối quan hệ của bạn.

Theo PNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên