Mượn xe bạn đi… cầm cố!

Cập nhật: 15-04-2021 | 07:45:10

 Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Thuận An cho biết đang tạm giữ hình sự Nguyễn Thanh Kinh (23 tuổi, quê Kiên Giang) để điều tra, làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó vào ngày 19-3, Kinh đến phòng trọ của bạn là anh Phan Thanh Hiền (23 tuổi, quê An Giang) ở phường Thuận Giao để chơi. Tại đây, Kinh nảy sinh ý định mượn xe máy hiệu Yamaha Exciter (trị giá 45 triệu đồng) của anh Hiền đem đi cầm cố lấy tiền tiêu xài nên giả vờ hỏi mượn để đi công việc. Anh Hiền tin tưởng và giao xe cho Kinh mượn. Sau khi mượn được xe, Kinh liên hệ với đối tượng Trung nhờ tìm chỗ cầm cố xe. Trung đưa cho Kinh Facebook của đối tượng Tuấn Anh (không rõ lai lịch) để Kinh liên hệ, thỏa thuận cầm cố xe với số tiền 10 triệu đồng.

Đến khoảng 14 giờ cùng ngày, Kinh điều khiển chiếc xe máy của anh Hiền đến phường Định Hòa (TP.Thủ Dầu Một) và giao xe cho Tuấn Anh rồi lấy số tiền 10 triệu đồng tiêu xài hết, đồng thời Kinh bỏ sim điện thoại, cắt liên lạc với anh Hiền. Sau nhiều lần liên lạc với Kinh không được, anh Hiền mới phát hiện mình bị “bạn tốt” lừa lấy xe máy. Đến ngày 29-3, anh Hiền phát hiện Kinh trên địa bàn phường Thuận Giao nên giữ lại và trình báo Công an phường. Qua làm việc, Kinh đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên