Mượn xe của bạn mang đi cầm cố

Cập nhật: 23-07-2018 | 12:26:22

Lợi dụng quen biết rồi hỏi mượn xe của bạn đi công việc, tuy nhiên sau đó không trả mà mang đi cầm cố lấy tiền tiêu xài, đó là thủ đoạn khá phổ biến hiện nay. Mới đây, cơ quan chức năng và các “hiệp sĩ” Bình Dương đã làm rõ một vụ việc với thủ đoạn như trên.

Anh Nguyễn Thanh Thành (ngụ phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một) cho biết trưa 16-7 anh Thành cho một người bạn mới quen được 2 ngày là Nguyễn Quang H. (quê Quảng Ngãi), mượn xe đi công việc. Tuy nhiên sau đó anh H. đi bộ về báo cho anh Thành biết là chiếc xe đã bị mất. Anh H. cho biết sau khi mượn xe từ anh Thành, anh lại cho bạn là anh L. mượn xe đi, anh L. đã lấy xe chạy đi mất.

Đến 22 giờ tối 19-7, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải, Trần Phước Lộc, Hứa Thanh Tùng, Dương Tài và Phan Văn Tú phát hiện trên địa bàn khu phố 9, phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một có một số đối tượng khả nghi liền theo dõi. Theo dõi qua nhiều tuyến đường, đến phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên, các “hiệp sĩ” phát hiện một thanh niên có dáng người như miêu tả của anh H. về việc trước đó đã mượn xe không trả. Các “hiệp sĩ” liền tiếp cận đối tượng mời về Công an phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên để làm rõ sự việc. 

Đối tượng khai tên Võ Việt L. (SN 1988, quê Bạc Liêu, tạm trú phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên). Đối tượng L. thừa nhận đã dàn cảnh mượn xe của anh H. rồi mang đi bán được 4 triệu đồng lấy tiền tiêu xài và chơi game. L. khai với thủ đoạn trên anh ta đã lừa lấy nhiều xe máy của người quen đem đi cầm hoặc bán để lấy tiền tiêu xài. Đối tượng đã có 1 tiền án về tội đánh người gây thương tích.

Sau khi nhận được thông tin về đối tượng, tối 19-7 nhiều bị hại đã đến Công an phường Tân Phước Khánh trình báo về việc bị L. lừa lấy xe, điện thoại và nhiều tài sản có giá trị. Vụ việc hiện đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

L.T.P

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên