Mượn xe rồi chiếm đoạt!

Cập nhật: 11-09-2018 | 08:55:19

Những ngày này, chị Trần Thị T.H. (tạm trú phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên) đứng ngồi không yên khi người bạn chị mới quen trên mạng xã hội mượn xe đi công việc nhưng không trả.

Theo chị H., cách đây khoảng 1 tháng chị quen một người tên Minh T. (ngụ TX.Bến Cát). Ngày 25-8, T. đến phòng trọ của chị H. chơi. Được một lúc anh này lên tiếng mượn xe của chị đi công việc nhưng sau đó không quay lại. Chị H. gọi điện thì T. không nghe máy. Trưa ngày 28-8, khi một thanh niên chạy xe máy có dấu hiệu khả nghi đang tìm người bán đã bị “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải và đồng đội phát hiện, mời về công an địa phương làm rõ. Đối tượng khai tên Nguyễn Văn T. (ngụ TX.Bến Cát, hiện đang tạm trú tại Quận 12, TP.Hồ Chí Minh). T. cho biết đã có 1 tiền án về tội chiếm đoạt tài sản và bị phạt 9 tháng tù giam. Sau khi ra tù, T. không lo làm ăn mà lên mạng kết bạn với nhiều cô gái và tung chiêu lừa. T. thừa nhận đã mượn xe của chị H. sau đó mang đi bán lấy tiền tiêu xài. Theo T., ngoài chị H., anh ta cũng đã thực hiện nhiều phi vụ tương tự chiếm đoạt tài sản của bạn gái quen trên mạng. Vụ việc hiện đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Tương tự, cơ quan chức năng đang làm rõ hành vi của Nguyễn Đình S. (quê Thanh Hóa, tạm trú phường Khánh Bình, đối tượng bị người dân tố cáo mượn xe máy rồi dàn cảnh chiếm đoạt. 

Anh Trần Văn Sự (tạm trú phường Khánh Bình, TX.Tân Uyên) cho biết anh cho ông S. mượn xe đi công việc nhưng nhiều ngày không thấy trả. Khi anh Sự đòi xe thì người này nói xe đã bị Công an phường Tân Hiệp, TX.Tân Uyên bắt, bây giờ phải photocopy giấy tờ xe để đi đóng phạt. Sau khi anh Sự photocopy giấy tờ xe xong thì không thấy bạn đâu. Bị lực lượng chức năng phát hiện đang tụ tập sử dụng ma túy “đá”, S. thừa nhận muốn chiếm đoạt xe để sử dụng nên nghĩ ra kịch bản trên.

Cũng trong tháng 8, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải và đồng đội nhận được tin báo của anh Phạm Quốc T. (tạm trú phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát) về việc cho một người bạn tên Lê Văn V. mượn xe nhưng không thấy trả. Sau nhiều lần liên hệ thì V. yêu cầu anh T. đem 6 triệu đồng đi “chuộc xe về”. Sau khi bị bắt, đối tượng này thừa nhận khi mượn được xe, vì không có tiền xài nên dàn cảnh làm bậy.

L.T.P

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên