MV “Hành khúc mặt trận Corona”: Góp thêm “lửa” để chiến thắng đại dịch

Cập nhật: 21-09-2021 | 09:48:54

Với khát khao góp sức cổ vũ lực lượng tuyến đầu chống dịch bệnh, thầy và trò trường Đại học Thủ Dầu Một vừa ra mắt MV “Hành khúc mặt trận Corona”. Đây cũng là món quà chào mừng năm học mới, động viên đội ngũ cán bộ, giảng viên và sinh viên của trường thêm vững tinh thần trước đại dịch Covid-19.

Chia sẻ với chúng tôi về MV, tiến sĩ Nguyễn Thị Lưu An, Giám đốc Chương trình Âm nhạc, trường Đại học Thủ Dầu Một cho hay: “Từ lâu, chương trình âm nhạc của trường rất muốn tổ chức một chương trình nghệ thuật để phục vụ các khu cách ly, nhưng do tình hình dịch bệnh phức tạp nên chỉ có thể thực hiện MV ca nhạc. Khi tiến sĩ Lê Ngọc Ninh, một người bạn là nhà thơ ở Hà Nội đã phổ nhạc thành công ca khúc dựa trên bài thơ “Hành khúc mặt trận Corona” thì tôi đã chỉ đạo các em sinh viên cùng thực hiện”.

Ca khúc “Hành khúc mặt trận Corona” mang tiết tấu khỏe mạnh như thúc giục, động viên tinh thần, thôi thúc mỗi người dân hãy là một chiến sĩ trên mặt trận chống dịch bệnh. Trong MV ca nhạc do thầy và trò trường Đại học Thủ Dầu Một thực hiện, có nhiều hình ảnh về những thầy cô và những sinh viên của trường tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh tại địa phương.

Sau 4 ngày thực hiện đầy nhiệt huyết, sáng tạo, ê kíp đã cho ra mắt sản phẩm trên trang fanpage của trường. Em Nguyễn Trần Thiên Bảo, sinh viên khoa công nghiệp văn hóa, trường Đại học Thủ Dầu Một cho biết, tuy có nhiều khó khăn trong quá trình thực hiện MV, mỗi bạn sinh viên đã tự quay hình và ghi âm rồi gửi về cho Thiên Bảo dàn dựng nên MV còn nhiều hạn chế về âm thanh và hình ảnh. Nhưng nhìn chung MV ra mắt trong thời điểm này là một trong những nguồn động viên tinh thần tới lực lượng nơi tuyến đầu, cũng như góp phần khích lệ nhân dân đồng lòng trong công tác chống dịch bệnh.

“Hy vọng rằng MV sẽ được lan tỏa rộng đến mọi người không chỉ vì số lượt “like” và chia sẻ mà để mọi người ý thức hơn trong phòng, chống dịch bệnh; động viên tinh thần, thôi thúc mỗi người dân cùng chung sức, đồng lòng chống dịch bệnh và hơn hết là để cảm ơn các lực lượng tuyến đầu”, Thiên Bảo nói.

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên