Mỹ: Bang Virginia ban bố tình trạng khẩn cấp do làn sóng bạo lực

Cập nhật: 13-08-2017 | 10:24:09

Chiếc ôtô lao vào đám đông tại cuộc tuần hành. (Nguồn: AP)

Ngày 12-8, Thống đốc bang Virginia của Mỹ Terry McAuliffe đã ban bố tình trạng khẩn cấp tại bang này, sau khi nổ ra các vụ đụng độ bạo lực tại một buổi tuần hành lớn của những người theo chủ nghĩa dân tộc da trắng ở thành phố Charlottesville.

Hàng nghìn người tham gia cuộc tuần hành “Đoàn kết phe cánh hữu” và những người phản đối họ đã xô xát với nhau.

Nhiều vụ đụng độ xảy ra ngay trước khi cuộc tuần hành chính thức bắt đầu vào trưa 12/8 (giờ địa phương), khiến một số người bị thương.

Không khí xung quanh cuộc tuần hành tràn ngập mùi hơi cay. Trong khi đó, các nhân chứng cho biết một chiếc ôtô đã lao vào đám đông tại cuộc tuần hành, khiến hơn 10 người bị thương. Họ gọi đây là một hành động "có chủ đích."

Trong một tuyên bố, Thống đốc McAuliffe cho hay trước tình trạng xảy ra các hành vi bạo lực và phi pháp như vậy, ông đã chỉ đạo giới chức an ninh công cộng bang Virginia phải hành động nhanh chóng và quyết đoán nhằm đảm bảo an toàn cho người dân.

Trên trang mạng xã hội Twitter, Tổng thống Donald Trump đã kêu gọi người dân Mỹ đoàn kết và lên án tất cả những hành động xuất phát từ lòng hận thù. Ông khẳng định "không có chỗ cho kiểu bạo lực này ở Mỹ. Tất cả chúng ta hãy đoàn kết lại."

Trước đó một ngày, một thẩm phán liên bang đã tuyên bố cuộc tập hợp nói trên là “bất hợp pháp” và Thống đốc McAuliife đã hối thúc người dân bang Virginia tránh xa cuộc tuần hành này./. 

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên