Mỹ: Bắt 2 đối tượng âm mưu xả súng và đánh bom tại Ohio

Cập nhật: 11-12-2018 | 14:27:50

 

(Ảnh minh họa: Mirror/ TTXVN)

Nhà chức trách bang Ohio của Mỹ ngày 10/12 đã buộc tội 2 đối tượng âm mưu tấn công khủng bố tại thành phố Toledo thuộc bang này trong 2 vụ điều tra riêng rẽ.

Các công tố viên cho biết đối tượng Damon Joseph, 21 tuổi, bị cáo buộc âm mưu tiến hành một vụ xả súng hàng loạt bên trong một giáo đường Do Thái tại thành phố Toledo vào thời điểm diễn ra lễ cầu nguyện kéo dài từ chiều tối 7/12 đến đêm 8/12.

Bản cáo trạng gửi tòa án liên bang cho rằng Joseph bị ảnh hưởng từ các chiến dịch tuyên truyền của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng trên mạng Internet cũng như vụ xả súng hồi tháng 10 vừa qua tại một giáo đường ở Pittsburgh làm 11 người thiệt mạng.

Đây là một trong những vụ tấn công chống người Do Thái và Arab tồi tệ nhất trong lịch sử hiện đại Mỹ.

Đối tượng Joseph bị bắt ngày 7/12 khi nhận 2 khẩu súng bán tự động từ một đặc vụ liên bang cải trang. Cảnh sát cho biết 2 khẩu súng này đã bị vô hiệu hóa trước khi đặc vụ cải trang giao cho đối tượng.

Cơ quan Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) bắt đầu chú ý tới Joseph từ hồi tháng 5 vừa qua, khi đối tượng này bắt đầu phát tán trên mạng xã hội các thông điệp ủng hộ IS. Nếu bị kết tội, Joseph có thể đối mặt án tù lên tới 20 năm.

Cùng ngày, giới chức Ohio cũng cáo buộc một đối tượng nữ âm mưu đánh bom một quán bar tại thành phố Toledo.

Tuyên bố của công tố viên thành phố cho biết đối tượng Elizabeth Lecron, 23 tuổi, đã mua thuốc súng và đinh ốc để sử dụng cho "một vụ giết người hàng loạt."

Trước đó, cảnh sát bắt đầu theo dõi Lecron sau khi đối tượng này đăng tải lên mạng xã hội những bài viết ủng hộ các vụ thảm sát.

Người phụ nữ này cũng từng liên lạc với Dylann Roof, kẻ xả súng tại nhà thờ ở Charleston, bang Carolina Nam, năm 2015 làm 9 người thiệt mạng.

Ngoài ra, Lecron cũng đến thăm trường cấp 3 Columbine, hiện trường vụ thảm sát gây chấn động toàn nước Mỹ năm 1999./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên